วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สาวแม็กซิมแจงวุ่น คลิปยูทูบ สอน5ขวบเสพยา

อ้างเป็นแค่แป้ง โพสต์เล่นเฉยๆ ตร.สั่งสอบด่วน ชี้ผิดพรบ.คอมพ์ มีโทษจำคุก5ปีสาว แม็กซิมฉาวอีก คราวนี้"ร็อคซี่ แม็กซิม" โพสต์รูปสอนเด็ก 5 ขวบ เสพยาเคในยูทูบ จนชาวเน็ตด่าเละ เจ้าตัวโต้แหลก อ้างผงสีขาวเป็นแค่แป้ง แถมคลิปนี้ก็ถ่ายเล่นๆ ด้านผู้การปอท.สั่งสอบด่วน เตรียมเชิญตัวสอบสวน ย้ำแม้เป็นแค่แป้งก็มีความผิดถึงขั้นติดคุก 5 ปี ส่วนหนังสือชื่อดังตัดชื่อร็อคซี่ออกจากการประกวดแล้ว

จาก กรณีมีผู้โพสต์คลิปวิดีโอในเว็บไซต์ ยูทูบ ใช้ชื่อคลิปว่า "สอนเด็กดมเค" ความยาว 1.17 นาที โดยเป็นคลิปที่หญิงชายคู่หนึ่งสอนเด็กชายวัยประมาณ 4-5 ขวบ ให้ดมสารชนิดหนึ่ง โดยล่าสุดตรวจสอบพบว่าหญิงสาวที่อยู่ในคลิป คือน.ส.ขวัญใจ เข็มประดับ หรือ ร็อคซี่ แม็กซิม ผู้เข้าประกวดมิสแม็กซิม 2013 สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ถึงความไม่เหมาะสมอย่างหนัก

ล่า สุด ร็อคซี่ แม็กซิม โพสต์เฟซบุ๊ก ชี้แจงถึงคลิปฉาวที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า "ขอบคุณที่ด่ากันแรงๆ นะคะ ทุกคำด่าจะจดจำเป็นคำสอน และครั้งต่อไปจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้อีก ขอบคุณทุกเว็บที่แชร์และด่าจนส่อให้เห็นถึงการศึกษาและชาติตระกูล ขอบคุณที่ทำให้มองเห็นสังคมในมุมกว้าง ว่าทุกวันนี้อยู่ยากขึ้นทุกวัน และขอสอดแทรกอะไรสักอย่างนะคะ ถ้าตัวคุณเองยังไม่ดีพอ อย่าเที่ยวด่าคนอื่น ถ้าคุณยังไม่ดีพอ ด่าอย่างกับตัวคุณเองไม่เคยใช้ยาเค ฉันผิดแค่ในคลิปนั้นเป็นเด็ก ฉันยอมรับในสิ่งที่ผิด แต่ในแบงก์ยี่สิบ มันคือแป้ง เขาทำเล่นกันเข้าใจไหมคะ ขอบคุณค่ะ"

ความคืบหน้า ล่าสุด วันที่ 2 พ.ค. พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผบก.ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ให้สัมภาษณ์กรณีน.ส.ขวัญใจ หรือ "ร็อคซี่" เข็มประดับ นางแบบสาวแม็กซิม โพสต์คลิปฉาวลงในเว็บไซต์ยูทูบ ว่า เบื้องต้นตรวจสอบแล้ว แม้เจ้าตัวจะปฏิเสธว่าผงที่ให้เด็กเสพนั้นเป็นเพียงแป้ง แต่ถือมีความผิดตามมาตรา 14 ของพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ ที่ระบุว่าผู้ใดนำข้อมูลที่ไม่เหมาะสมเข้าไปในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งคนอื่นสามารถเข้าไปดูข้อมูลนั้นได้ เช่น ข้อมูลอันเป็นเท็จที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย ข้อมูลความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้าย ข้อมูลลามกอนาจาร หรือผู้ที่เผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นทางเครื่องคอมพิวเตอร์ พีดีเอ โทรศัพท์มือถือ หรือระบบคอมพิวเตอร์อื่นๆ ซึ่งมีโทษจำคุก 5 ปี

พล.ต.ต. พิสิษฐ์ระบุว่า หลังจากนี้จะขอตรวจสอบและรวบรวมหลักฐานจากผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตอย่าง ละเอียดก่อน จึงจะพิจารณาว่าจะต้องเรียกนางแบบสาวมาสอบปากคำหรือไม่ เพราะหากเรียกมาตอนนี้โดยที่หลักฐานไม่เพียงพอเจ้าตัวอาจปฏิเสธว่าถูกแอบ อ้างนำชื่อไปใช้ได้

"กรณีนี้แค่เป็นที่สนใจ ไม่ต้องมีคนมาร้องทุกข์ เจ้าหน้าที่ก็ต้องตรวจสอบและดำเนินคดีอยู่แล้ว โดยเบื้องต้นทราบจากข่าวว่ามีนางแบบออกมายอมรับแล้ว ดังนั้นเมื่อคณะทำงานที่ตั้งขึ้นมา ตรวจสอบและรวบรวมหลักฐานจนชี้ชัดว่าเป็นนางแบบคนดังกล่าวจริง ก็จะเชิญมาสอบปากคำพร้อมแจ้งข้อหาต่อไป" พล.ต.ต.พิสิษฐ์กล่าว

รายงาน ข่าวแจ้งว่า ขณะเดียวกันนิตยสารแม็กซิมได้ตัดสิทธินางแบบสาวคนดังกล่าวออกจากกองประกวด สาวเซ็กซี่ประจำปีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้าย เนื่องจากกองประกวดพบว่ามีการนำคลิปที่ไม่เหมาะสมเผยแพร่ต่อสาธารณะจริง



ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น