วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เสือใต้สุดชิล บุกถล่มบาร์ซ่าไร้เมสซี่ ชิงชนะเลิศชปล. ดวลดอร์ตมุนด์


ผลการแข่งขันฟุตบอลแชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง วันที่ 1 พ.ค. เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิก ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้ตามคาด หลังจากนัดแรกเล่นในบ้าน สะสมประตูถล่มบาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่จากสเปน ถึง 4-0 ประตู มานัดนี้บุกไปเยือนสนามคัมป์ นู บ้านบาร์ซ่า ที่ไร้ฮีโร่ ลิโอเนล เมสซี่ ในสนาม เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ บาเยิร์นจึงเอาชนะไปชิลชิล 3-0 ประตู โดยเป็นผลงานในครึ่งหลังทั้งหมด
ประตูแรก ประเดิมโดยอาร์เยน ร็อบเบน ในนาที 48 ตามด้วยลูกเข้าประตูตัวเองของเกราร์ด ปิเก้ กองหลังคนดังของบาร์ซ่า ในนาที 72 และปิดท้ายด้วยลูกโหม่งของโธมัส มุลเลอร์ ในนาที 76

 นัดนี้ เจ้าบ้านใส่ชื่อเมสซี่ไว้เป็นตัวสำรอง แต่กลับให้นั่งประจำอยู่ริมสนามจนจบเกม โดยอาศัย เชส ฟาเบรกาส ดาบิด บีญ่า ซาบี และอันเดรส อิเนียสต้า เดินเกมรุก ส่วนทีมเยือน เก็บมาริโอ โกเมซ ศูนย์หน้าที่ติดใบเหลืองจากนัดที่แล้วไว้ ส่งมาริโอ มานซูคิช ลงมาแทน ขณะที่เกมรุกยังใช้บริการของฟรองก์ ริเบรี่ บาสเตียน ชไวน์สไตน์เกอร์ ซาบี มาร์ติเนส โธมัส มุลเลอร์ และร็อบเบน เป็นหลักเหมือนนัดที่แล้ว

ครึ่งแรกบาร์ซ่า พยายามบุกหนัก แต่จังหวะสวนกลับของทีมเยือนเฉียดทำประตูได้มากกว่า กระทั่งครึ่งหลังเป็นบาเยิร์นที่ทำประตูขึ้นนำ ทำให้โค้ชจุปป์ ไฮน์เกสค่อยๆ เปลี่ยนนักเตะตัวจริงที่ติดใบเหลืองออก เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้ลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศ ไม่ว่าชไวน์สไตน์เกอร์ นาที 66 มาร์ติเนส นาที 74 และฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีม นาที 77 ขณะที่บาร์ซ่าแทบไม่ทำให้มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูของเสือใต้ต้องระทึกหรือออกแรงเซฟแต่อย่างใด
 จบเกมบาเยิร์นชนะ 3-0 รวมสองนัด ชนะถึง 7-0 ประตู

 เสือใต้ ทีมแชมป์จากบุนเดสลีกาฤดูกาลนี้ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พบกับเสือเหลือง ดอร์ตมุนด์ ทีมเยอรมันด้วยกัน ที่รั้งอันดับ 2 ในบุนเดสลีกา ที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 25 พ.ค. โดยเป็นการเข้าชิงติดต่อจากฤดูกาลที่แล้ว ที่เสือใต้พ่ายเชลซี ในการดวลจุดโทษ ส่วนครั้งนี้ ดูจากฟอร์มการเล่นที่เหนือกว่าทีมยักษ์ใหญ่ของสเปนทั้งสองนัดแล้ว บาเยิร์นมีโอกาสลุ้นถ้วยแชมป์ยุโรปครั้งที่ 5 ของสโมสรเป็นอย่างยิ่ง

 หลังเกม ไฮน์เกส โค้ชบาเยิร์นให้สัมภาษณ์ว่า ลูกทีมเล่นดีมากในนัดนี้ แต่เป็นบาร์ซ่าเองที่แตกต่างจากนัดก่อน เพราะไม่มีเมสซี่ อย่างไรก็ตาม สกอร์ที่ออกมานั้นเกินความคาดหมาย
 "ผมรู้หลักการของบาร์เซโลนาดี และทีมของผมก็รู้ยิ่งยวดว่าต้องงัดแท็กติกออกมาใช้อย่างไร จริงๆ แล้วมันยากกว่าที่เห็น ลูกทีมผมมีสมาธิมาก เรารู้ดีว่าเราเจอกับใคร" โค้ชไฮน์เกส กล่าว

 ด้านปิเก้ กองหลังบาร์ซ่าที่ทำสกอร์ให้บาเยิร์น กล่าวว่า เป็นค่ำคืนที่แย่ที่สุดครั้งหนึ่ง ครึ่งแรกเราเกือบจะทำได้แล้ว แต่พอคู่แข่งทำประตูได้ก่อน ทำให้เรารู้สึกวูบ ถอดใจ การที่เมสซี่ นักเตะที่ดีที่สุดในโลกไม่ได้เล่นในนัดนี้ก็เป็นองค์ประกอบหนึ่ง แต่ผมคิดว่าถึงเขาได้ลง คืนนี้ก็คงเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้มาก ก็ขอแสดงความยินดีกับบาเยิร์นที่เล่นดีกว่าจริงๆ ส่วนเราต้องไปปิดจ๊อบในลาลีกา แล้วคิดถึงฤดูกาลหน้า

 ส่วนฟิลิปป์ ลาห์ม กล่าวว่า "ผมว่าเราจะฉลองเบียร์กันนิดหน่อยในคืนนี้ ไม่ใช่ว่าฉลองที่เอาชนะบาร์เซโลนาในบ้านเขาได้ 3-0 แต่เพราะเราเป็นทีมที่มีนักเตะที่พิเศษ รับมือกับสถานการณ์ได้ยอดเยี่ยม"




ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น