วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

"เบนิเตซ"จองถ้วยยูโรปา-สั่งงดฉลอง แฉเชลซีได"มู"แล้ว-เปิดตัว1ก.ค.


"สิงโตน้ำเงิน คราม"เชลซี เปิดรังเอาชนะบาเซิล 3-1 ในรอบตัดเชือกยูโรปาลีก นัดที่สอง เมื่อวันที่ 2 พ.ค. โดยทีมเยือนนำก่อนจากโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ นาทีที่ 45 แต่เจ้าบ้านทวงคืน 3 ลูกรวดจากเฟอร์นันโด ตอร์เรส นาที 50, วิกเตอร์ โมเซส นาที 52 และดาวิด ลุยซ์ ปิดท้ายนาที 59 ช่วยให้เชลซีคว้าชัยด้วยสกอร์รวม 5-2 เข้าไปชิงฯกับเบนฟิก้า ทีมจากโปรตุเกส วันที่ 15 พ.ค.นี้ ที่อัมสเตอร์ดัม อารีน่า ในฮอลแลนด์



หลังจบเกม ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือขัดตาทัพเชลซี เตือนลูกทีมยังไม่ถึงเวลาฉลองเพราะยังมีงานหนักรออยู่โดยมีคิวไปเยือนแมนฯยู วันที่ 5 พ.ค. ก่อนกลับมาเล่นในบ้านกับสเปอร์ เพื่อแย่งโควตายูฟ่า แชมเปียนส์ลีก วันที่ 8 พ.ค. โดยระบุว่า "การเฉลิมฉลองไม่มีอะไรพิเศษ เพราะเรายังมีเป้าหมายสำคัญ เรามีเกมใหญ่อีก 2 เกมที่สำคัญมาก ซึ่งเราทราบดีว่าเป็นเกมที่ยาก แต่เรามั่นใจว่ามีคุณภาพดีพอ ที่จะคว้าชัยชนะได้ เพื่อการันตีพื้นที่ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก"

ขณะ เดียวกันกุนซือชาวสเปนหวังพาทีมคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก มาครองให้ได้ "เรามีโอกาสอีกหนึ่งครั้งที่จะคว้าแชมป์รายการใหญ่ หลังจากเราแพ้รอบชิงฯมา 3 รายการในฤดูกาลนี้ ผมพอใจมากกับนักเตะและทุกคนที่นี่ เรามีบรรยากาศที่ดีในทีม"

ด้านน.ส.พ.เดอะ ซัน ของอังกฤษรายงานว่า โฮเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีสของ รีล มาดริด บรรลุข้อตกลงย้ายกลับมาคุมทีมเชลซีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ก.ค.นี้

มูริน โญ่ยังมีสัญญากับ "ราชันชุดขาว" จนถึงปี 2016 แต่หลังจากทีมโดนดอร์ตมุนด์เขี่ยตกรอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อ วันอังคารที่ผ่านมา กุนซือชาวโปรตุกีสแย้มเตรียมอำลาถิ่นเบอร์นาบิว และย้ายกลับไปคุมทัพในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ โดยล่าสุด เดอะ ซัน ระบุว่า มูรินโญ่ตกลงกับเชลซีได้แล้วโดยจะได้รับค่าจ้างปีละ 10 ล้านปอนด์หรือราว 450 ล้านบาท ในการกลับมารับงานคุมทีมหนที่สอง





ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น