วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

นักข่าวรายงานดินไหวทั้งชุดวิวาห์

เมื่อ 21 เม.ย. เดลี่เมล์รายงานว่า ชาวชุมชนอินเตอร์เน็ตของจีนพากันชื่นชมนางเฉิน อิง ผู้ประกาศข่าวทางโทรทัศน์ที่รุดมารายงานเหตุการณ์แผ่นดินไหวในมณฑลเสฉวน ทั้งที่ยังสวมชุดวิวาห์อยู่ ว่ามีจิตวิญญาณนักข่าวเต็มเปี่ยม ยอมผละจากงานแต่งงานของตัวเอง สำนักข่าว ต่างประเทศนำเรื่องนี้ไปรายงานต่ออย่างกว้างขวาง




ในภาพข่าวนางเฉินยังคงสวมชุดแต่งงานสีขาว พร้อมด้วยผ้าคลุมผมตามธรรมเนียมพิธีสมรสแบบคริสต์ ยืนถือไมโครโฟนรายงานบรรยากาศสดส่งตรงจากสถานการณ์แผ่นดินไหว ขนาด 6.6 ริกเตอร์ ในย่านลู่ซาน ใกล้เมืองหยาอัน เมื่อเช้าวันที่ 20 เม.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ทั้งยังลุยถกชุดกระโปรงยาว เดินสัมภาษณ์ชาวบ้านอย่างไม่กังวลว่าชุดวันสำคัญจะเลอะเทอะ

รายงานระบุว่า ชาวเน็ตจีนในเว็บไซต์เว่ยป๋อพากันโพสต์ข้อความชื่นชมว่านางเฉินเป็น นักข่าวมืออาชีพ ไม่ตื่นตระหนกไปกับเหตุการณ์สะพรึงกลัวที่เกิดขึ้น ทั้งยังไม่สนใจว่าจะต้องเปลี่ยนชุด หรือระงับพิธีแต่งงานกลางคันเพื่อทำหน้าที่รายงานข่าวสารให้ประชาชนที่ส่วนใหญ่เพิ่งตื่นนอน หรือกำลังยุ่งอยู่กับการเตรียมอาหารเช้า ได้รับทราบถึงความคืบหน้าของภัยธรรมชาติ

สำหรับยอดผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวยืนยันแล้ว 179 ราย สูญหาย 24 ราย มีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 11,500 คน ถือเป็นโศกนาฏกรรมจากธรณีพิโรธมณฑลเสฉวนครั้งใหญ่อีกครั้ง นับจากปี 2551 ที่มีผู้เสียชีวิตและสูญหายกว่า 87,000 ราย ด้านสำนักงานอุทยานวู่หลง ที่ตั้งของศูนย์อนุรักษ์แพนด้าแจ้งว่า มีแพนด้าบางตัวที่ตกใจจากเหตุแผ่นดินไหว ปีหนีขึ้นไปอยู่บนต้นไม้ คาดว่าอาจต้องใช้เวลาราวหนึ่งสัปดาห์กว่าจะหายกลัว


ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น