วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

ฮังการีถูกฆ่าฝังลึก3เมตรใต้บ้านพักหรูเกาะสมุย


เมื่อวันที่ 21 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด ตำรวจท่องเที่ยเกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับการติดต่อจากตำรวจฮังการีว่า ได้สืบสวนเพื่อนของนายชาปาย ลาสโล่ นักธุรกิจชาวฮังการี ที่ประเทศฮังการี จนทราบว่านายชาปายถูกฆ่าตายแล้ว และนำศพมาฝังไว้ภายในห้องเก็บของใต้ถุนบ้าน ชื่อ บ้านร็อคสมุย รีสอร์ต ม.6 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ของนายเดวิด โมเช่ เป็นผู้ต้องหาคนเดียวกับคดีที่ฆ่านายปีเตอร์ ไร้ท์ อายุ 47 ปี ชาวฮังการี ยัดใส่ถุงดำทิ้งในสวนยางบนเทือกเขาป่าตอง จ.ภูเก็ต เมื่อเดือนธันวาคม 2555

 จากนั้นทางญาติของผู้ตายได้เดินทางมาประสานกับตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อขอให้เข้าตรวจสอบร่วมกับตำรวจสภ.บ่อผุด ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย ในที่เกิดเหตุพบว่าจุดดังกล่าวได้มีการเทปูนซีเมนต์ปิดทับไว้ ต้องใช้เครื่องตัดปูนตัดออกแล้ว ขุดดินลึกลงไปประมาณ 3 เมตร จึงพบโครงกระดูกนอนคว่ำหน้า โดยที่หัวกะโหลกด้านซ้ายมีรอยแตกจากการถูกของแข็งตี


 พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช กล่าวว่า ได้ให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บตัวอย่างเนื้อเยื่อส่งไปที่สถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อไปตรวจหาดีเอ็นเอว่าเป็นนายชาปาย ลาสโล่ นักธุรกิจชาวฮังการี ที่มีการแจ้งหายไว้ตั้งแต่ปี 2554 หลังจากสืบหาไม่พบตัว ไม่ทราบว่าหายตัวไปอย่างไร จนกระทั้งมีพยานหลักฐานที่ทางตำรวจฮังการีได้รับว่าผู้ตายถูกฆ่าตายและฝังศพไว้ที่นี่ จึงมาตรวจสอบก็พบศพตามที่ได้แจ้งไว้

 สำหรับนายชาปาย ลาสโล่ ชาวฮังการี มีธุรกิจเกี่ยวกับผ้าม่านมีสาขากว่า 150 แห่งทั่วยุโรป หายตัวไปจากสนามบินสมุย เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2544 โดยครั้งสุดท้ายหลังหายตัวไปพบว่ามีการใช้บัตรเครดิตซื้อสินค้าเฟอร์นิเจอร์หลายรายการที่ห้างเทสโก้โลตัส สาขาเฉวง และเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าวพบว่ามาอยู่ที่บ้านของนายเดวิด โมเช่ ซึ่งคาดว่านายเดวิด โมเช่ น่าจะเป็นผู้ที่ปลอมแปลงลายเซ็นต์ใช้บัตรนี้แทน ต่อมาแฟนสาวชาวไทยของนายชาปาย จึงได้มาแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.เกาะสมุย แต่คดีไม่คืบหน้า จึงได้เข้าแจ้งกับสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าตรวจสอบหาหลักฐาน แต่ไม่พบหลักฐานที่จะเอาผิดกับนายเดวิด โมเช่ได้

 ส่วนนายเดวิด โมเช่ ชาวฮังการี ถูกจับกุมตัวหลังจากก่อเหตุฆ่า นายปีเตอร์ ไรท์ อายุ 47 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวฮังการี ที่เข้ามาลงทุนทำธุรกิจและใช้ชีวิตบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยยัดใส่ถุงดำทิ้งในสวนยางบนเทือกเขาป่าตอง จ.ภูเก็ต จากนั้นได้หลบหนีกลับมาที่เกาะสมุย พร้อมนำรถยนต์กระบะ วีโก้ สีขาวของผู้ตายมาเร่ขาย แต่ไม่มีใครซื้อ จึงตัดสินใจจอดรถทิ้งไว้ในบ่อดินที่ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ก่อนแยกย้ายหลบหนี เหตุเกิดเมื่อเดือนธันวาคม 2555

ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น