วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

ทัวร์ซิ่งรถหมุนคว่ำต่างชาติ-คนไทยเจ็บ10ราย


เวลา 05.30 น. วันที่ 22 เม.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ต.เจริญ สุวรรณฤทธิ์  ร้อยเวร สภ.สรรพยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถทัวร์ 2 ชั้น พลิกคว่ำ บนถนนสายเอเชีย กม.112-113 ต.โพนางดำออก อ.สรรพยา มีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมแจ้งกู้ชีพฉุกเฉิน ร.พ.สรรพยา และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าช่วยเหลือทันที เมื่อถึงที่เกิดเหตุ บริเวณที่กลับรถหน้าวัดมะปราง พบรถทัวร์ 2 ชั้น ของ บริษัท อินทราทัวร์ ทะเบียน 31-9446 กทม. พลิกคว่ำตกร่องกลาง มีผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก ผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย ถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลสรรพยา และ มีผู้โดยสารอีกหลายรายบาดเจ็บเล็กน้อยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุ ซึ่งมีชาวต่างชาติกว่า 15 คน ร่วมเดินทางมาด้วย


 จากการสอบสวนทราบว่า รถทัวร์คันคันดังกล่าว มีนายนิต ทรงกระโทก อายุ 54 ปี เป็นชาวจังหวัดนครราชสีมา อยู่หมู่ 2 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ขับรถเดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่ มีผู้โดยสารทั้งสิ้น 46 คน คนขับและคนรถอีก 2 คน  รวม 48 คน ซึ่งเป็นรถเสริมเนื่องจากมีประชาชนเดินทางจากเชียงใหม่เข้า กทม.เป็นจำนวนมาก เมื่อถึงที่เกิดเหตุขณะที่มีฝนตก รถมาด้วยความเร็ว รถด้วยลื่นไถลชนเสาป้ายและเสาไฟสัญญาณแล้วตกไปในร่องกลางทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย

 นายนิต กล่าวว่า  มีรถบรรทุกตัดหน้าขณะถึงจุดกลับรถ ตนเองวิ่งอยู่เลนกลาง ขณะนั้นมีฝนตก พอมีรถตัดหน้าจึงเหยียบเบรกรถหมุน แล้วชนเสาป้ายรถพลิกคว่ำตกลงไปในร่องกลาง

 จากการตรวจสอบไปที่โรงพยาบาลสรรพยา มีผู้ได้รับบาดเจ็บส่งเข้ามารักษาจำนวน 10 ราย ชาย 5 ราย หญิง 5 ราย  ได้แก่ นางประคอง จะชาลี อายุ 45 ปี นายนิคม ต่อมสังข์เขียว อายุ 27 ปี น.ส.พรพิมล โทรสมบูรณ์ อายุ 22 ปี นายบุญเสริม มาป้อม อายุ 39 ปี นายนรินทร์ อิ่มยิ้ม อายุ 35 ปี น.ส.เพ็ชรัตน์ ทรัพย์ทำ อายุ 24 ปี น.ส.สมถวิล  สุบินต๊ะ อายุ 32 ปี MISS KHAN AUNG อายุ 45 ปี (ชาวพม่า) LIN HAIPENS อายุ 18 ปี (ชาวจีน) และ LAU YEW CHOON อายุ 45 ปี (ชาวจีน) ซึ่งชาวจีนทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งต่อไปยังโรงพยาบาลชัยนานเรนทร

 นายนรินทร์ ผู้บาดเจ็บรายหนึ่ง กล่าวว่า เดินทางออกจากเชียงใหม่ประมาณ 22.00 น. วันที่ 21 เม.ย. คนขับใช้ความเร็วสูง ตอนที่ถึง อ.เถิน จ.ลำปาง มีหลุมบนถนนก็ไม่เบารถ ไม่หลบ ขับลุยหลุมมา พอมาถึงที่เกิดเหตุที่ชัยนาทรถเสียหลักพุ่งไปชนเสาป้ายแล้วตกร่อง

ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น