วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556

ลอบบึ้มงานวิ่งมาราธอนที่บอสตันดับ 2 เจ็บนับ 100


บอสตัน 16 เม.ย.-เกิดระเบิดรุนแรงขึ้นบริเวณใกล้เส้นชัยการแข่งขันวิ่งมาราธอน ที่เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ของสหรัฐ คร่าชีวิตผู้ชมไปอย่างน้อย 2 คน บาดเจ็บกว่า 100 คน
เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากนักกีฬาเข้าสู่เส้นชัยไปแล้วราว 2 ชั่วโมง จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณทิศเหนือของถนนบอยส์ตัน โดยระเบิดดังขึ้น 2 ครั้งห่างกันเพียงไม่กี่วินาที  โทรทัศน์ท้องถิ่นรายงานว่า จุดระเบิดจุดแรกอยู่ที่ร้านขายเครื่องกีฬา ส่วนจุดที่ 2 อยู่ใกล้กับสแตนด์สำหรับผู้ชมการแข่งขัน ขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ระเบิดครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุหรือการก่อการร้าย นักวิ่งมาราธอนคนหนึ่งกล่าวว่าเห็นผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งคาดว่าจะสาหัสหลายสิบคน บางคนอวัยวะถูกตัดขาด และหลายคนเลือดโซมไปทั้งร่าง รายงานแจ้งว่า ทันทีที่เกิดเสียงระเบิด นักวิ่งที่ยังไปไม่ถึงเส้นชัยพากันเปลี่ยนเส้นทางไปยังถนนคอมมอนเวลท์ และยุติการวิ่งไปโดยปริยาย สำนักข่าว NBC รายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้พบเศษชิ้นส่วนของระเบิดหลายชิ้น   
ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้รับรายงานแล้ว และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่  และเร่งสืบหามือระเบิด  และผู้บงการมาให้ได้ พร้อมกันนั้นตำรวจสหรัฐก็ได้สั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยที่กรุงวอชิงตัน และนครนิวยอร์ก อย่างเต็มที่อีกด้วย ล่าสุด ตำรวจเมืองบอสตันเปิดเผยว่าเกิดเหตุระเบิดลูกที่ 3 ที่ห้องสมุดเจเอฟเค แต่ยังไม่ทราบตัวเลขผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ ตำรวจเชื่อว่าระเบิดลูกนี้น่าจะเกี่ยวกับกับระเบิด 2 ครั้งที่เส้นชัยงานวิ่งบอสตันมาราธอน เหตุระเบิดครั้งนี้ ทำให้ตำรวจอังกฤษต้องสั่งทบทวนแผนรักษาความปลอดภัยในการแข่งขันวิ่งมาราธอน ที่จะมีขึ้นในกรุงลอนดอนทันที เนื่องจากในแต่ละปีจะมีผู้เข้าร่วมแข่งขันหลายพันคนและกรุงลอนดอนก็เป็นเป้าหมายของพวกก่อการร้ายเช่นกัน
ที่มา http://news.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น