วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2556

ทับสยองหนุ่มรถไถสังเวยวันสุดท้ายช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์อ่างทอง


เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 17 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท. พสิฎฐพงศ์  สมบูรณ์ดี ร้อยเวร สภ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทับคนเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนโพธิ์ทอง-รำมะสัก หมู่ที่ 2 ต.คำหยาด อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายวิศว  ศะศิสมิต ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง แพทย์โรงพยาบาลโพธิ์ทอง และเจ้าหน้าที่สมาคมวีอาร์กู้ภัยจังหวัดอ่างทอง

 เมื่อไปถึงพบที่เกิดเหตุเป็นถนนลาดยาง เลาะคันคลองชลประทาน บนถนนพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีครีม หมายเลขทะเบียน กธบ-520 อ่างทอง พลิกคว่ำอยู่ในสภาพมีรอยถลอก ห่างไปประมาณ 3เมตร พบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพใบหน้าเละ ตามร่างกายแขตขาบิดงอ ทราบชื่อต่อมาคือนายสุทัศน์  สาระภก อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 4 ต.ศรีพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง

จากการสอบถามนางฐนันพร  ดาวเรือง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 5 ต.ศรีพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนพร้อมด้วยสามีได้เดินทางออกจากบ้านพักเพื่อจะไปทำธุระที่วัดแถวบ้าน ระหว่างที่ขี่รถจักรยานยนต์มาตามทาง ก็ได้เห็นว่ามีจักรยานยนต์ล้ม และมีคนนอนฟุบอยู่ตรงกลางถนน แต่ยังไม่เสียชีวิต ตนจึงตัดสินใจให้สามีขี่รถจักรยานยนต์ไปตามให้คนมาช่วย ส่วนตนยืนเฝ้านายสุทัศน์ ที่บาดเจ็บอยู่อยู่ตรงจุดที่เกิดเหตุ 

 ช่วงที่สามีขี่ขี่รถจักรยานยนต์ไปได้แค่พักเดียว ตนก็ได้เห็นไกล ๆ ว่าเหมือนมีรถกำลังขับมา ตนจึงตัดสินใจไปยืนโบกรถเพื่อให้หยุดช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวซึ่งเป็นรถกระบะ ไม่ทราบยี่ห้อและสี แต่จำได้ว่าเป็นรถกระบะตอนเดียว ขับพุ่งตรงมาด้วยความเร็วสูง ตนตกใจจึงกระโดดหลบไปริมถนน ส่วนรถคันดังกล่าวก็พุ่งทับเข้ากับร่างของนายสุทัศน์อย่างจัง จนนายสุทัศน์นั้นเสียชีวิตคาที ส่วนรถคันดังกล่าวก็ได้ขับเลยไปโดยไม่ได้จอดลงมาดูแต่อย่างใด ตนเสียใจมากที่ไม่สามารถช่วยนายสุทัศน์ไว้ได้

ด้านนายสมหมาย  สาระภก อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 9 ต.ยางซ้าย อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง พี่ชายนายสุทัศน์ กล่าวว่า ปกตินายสุทัศน์อยู่ที่แสวงหา แต่ตอนนี้ได้มาอาศัยอยู่กับตนที่บ้าน โดยยึดอาชีพขับรถเกรดดิน รถไถนา ซึ่งเมื่อช่วงเช้าก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปทำงานตามปกติ แล้วก่อนเกิดเหตุก็กำลังจะขี่รถกลับบ้าน แต่ไม่ทันถึงบ้านก็มาเกิดเหตุเสียชีวิต

ส่วน ร.ต.ท. พสิฎพงษ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์กำลังจะกลับบ้านที่ ต.ยางซ้าย คาดว่าระหว่างที่ขี่รถมาตามทางรถน่าจะเสียหลักพลิกคว่ำ เนื่องจากบริเวณถนนดังกล่าวเป็นหลุมเป็นบ่อ และใกล้กับจุดที่เกิดเหตุก็เป็นหลุมขนาดใหญ่ และมืดไม่มีไฟทาง ส่วนรถกระบะคันดังกล่าวนั้นมาด้วยความเร็วสูง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคงไม่ทันสังเกตว่ามีอุบัติเหตุและมีผู้บาดเจ็บนอนอยู่บนถนน ประกอบกับถนนมืด จึงพุ่งทับร่างผู้ตาย อย่างไรก็ดีจะได้ติดตามหารถกระบะคันดังกล่าวมาเพื่อทำการสอบสวนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับอุบัติเหตุผู้เสียชีวิตครั้งนี้ ถือว่าเป็นศพที่สองในวันสุดท้ายของช่วง 7 วันอันตรายในเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดอ่างทอง

ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น