วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556

ตำรวจ ปทส. ถูกยิงเผาขน 4 นัดซ้อน ดับอนาถกลางถนน

 เมื่อ 16 เม.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.ท.ศักดิ์นคร  ภาชนะพูล ร้อยเวร สภ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง รับแจ้งมีเหตุตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบนถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ หมู่ที่ 4 ต.ไผ่จำศีล อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชูเดช  กองกันภัย รอง ผบก.ภ.จว.อ่างทอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิวิเศษไชยชาญ และเจ้าหน้าที่สมาคมวีอาร์กู้ภัยจังหวัดอ่างทอง 



เมื่อไปถึงในที่เกิดเหตุรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สตราดาร์ สีเขียว หมายเลขทะเบียน ผล-5959 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ ใกล้กันพบร่างผู้ถูกยิงอาการสาหัส ทราบชื่อ ร.ต.ต.วรวัฒน์ ผลกล้วย อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 8 ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง และเป็นตำรวจสังกัดกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด ราวนมซ้าย 1 นัด สีข้างด้านขวา 1 นัด และในช่องท้อง 1 นัด รวม 4 นัด กระสุนฝังในทั้งหมด อาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ จากนั้นโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญนำตัวส่งต่อโรงพยาบาลอ่างทอง แต่ทนพิศบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามนายประวิตร์ เจษฎาวิโรจน์ อายุ 57 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมด้วย ร.ต.ต. วรวัฒน์ ได้เดินทางออกจากบ้านเพื่อไปกินเลี้ยงฉลองสงกรานต์ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งที่หมู่ที่ 2 ต.ป่างิ้ว อ.เมืองอ่างทอง หลังจากกินเลี้ยงเสร็จแล้วก็ขับรถตามกันมาเพื่อจะกลับบ้าน ระหว่างที่เดินทางนั้น ตนได้สังเกตเห็นมีรถซุปเปอร์โฟร์ ขับมาและปาดหน้ารถของ ร.ต.ต.วรวัฒน์ จากนั้นก็ขับบี้กันมา จนมาถึงที่เกิดเหตุทั้งคู่ก็ได้จอดรถ โดย ร.ต.ต.วรวัฒน์ ได้เปิดประตูรถลงมา และถามคนขับรถซุปเปอร์โฟร์ว่า จะเอายังงัย จากนั้น ตนก็เห็นคนขับรถซุปเปอร์โฟร์ชักปืนออกมาจากเอว และกระหน่ำยิง ร.ต.ต.วรวัฒน์ จนล้มลง และคนขับรถซุปเปอร์โฟร์กับขับรถหนีไป ตนพยายามขับรถตามแต่ก็ไม่ทัน จึงขับรถย้อนกลับมาดู ร.ต.ต.วรวัฒน์ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเหลือ

พ.ต.อ.ชูเดช  กล่าวว่า หลังจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9มม. ตกอยู่ในเกิดเหตุจำนวน 4 ปลอก จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจากการตรวจสอบคนร้ายเป็นวัยรุ่นหขับรถแบบซุน้าตาดีขับรถจักรยานยนต์ซุปเปอร์โฟร์ หลังจากก่อเหตุได้มุ่งหน้าเข้าพื้นที่ อ.โพธิ์ทอง รอยต่อ อ.แสวงหา สำหรับสาเหตุนั้น ในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากการขับรถปาดหน้ากัน 

ต่อมาเมื่อเวลา10.00 น. ของวันนี้ที่ 16 เม.ย. 56 พล.ต.ต.อนุรักษณ์  แตงเกษม ผบก.ภ.จว.อ่างทอง เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะสารวัตรสืบสวนสอบสวนทุกสถานีตำรวจเพื่อร่วมกันหาแบะแสคนที่มีรถซุปเปอร์โฟร์สีขาว  โดยในที่ประชุมได้เปิดกลองวงจรปิดที่อยู่ในที่เกิดเหตุดูพบว่าก่อนเกิดเหตุที่ร.ต.ต. วรวัฒน์ จะถูกยิงระหว่างนั้นเห็นนายประวิตร์ จอดรถคุยอยู่กับคนร้ายและได้โทรศัพท์เรียกร.ต.ต. วรวัฒน์ กลับมา หลังจากที่ร.ต.ต. วรวัฒน์ จอดรถลงมาคุยกับคนร้ายไม่กี่นาที่คนร้ายก็ยิงร.ต.ต. วรวัฒน์ จนล้มลงและขับรถหลบหนีโดยมีนายประวิตร์  ขับรถตามออกไป

พล.ต.ต.อนุรักษณ์ กล่าวว่า วันนี้ได้ส่งชุดสืบสวนทั้งจังหวัดระดมกำลังกันหารถซุปเปอร์โฟร์สีขาว และเจ้าของนำมาให้นายประวิตร์  ซึ่งเป็นคนเดียวที่อยู่ในเหตุการณ์ สำหรับคนร้ายรายนี้น่าจะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง  

สำหรับ ร.ต.ต.วรวัฒน์ นี้อดีตเคยเป็นตำรวจในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง และย้ายไปอยู่ในสังกัดกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประจำอยู่จังหวัดสิงห์บุรี


ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น