วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556

จยย.บอมบ์ทหารที่ปัตตานี ดับ1เจ็บ3นาย


 เมื่อเวลา 12.10 น. วันที่ 16 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดบริเวณหัวสะพานปากู ม.5 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารชุด รบพิเศษ ฉก.ปัตตานี 25 เสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ทั้งหมดถูกนำส่งร.พ.ทุ่งยางแดง


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทหารออกลาดตระเวน ดูแลรักษาความปลอดภัย ให้กับประชาชน บนเส้นทาง ถนนสาย 4092 อ.ทุ่งยางแดง-รามัน โดยรถยนต์หุ้มเกราะ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้เกิดระเบิดขึ้น โดยคนร้ายซุกระเบิดในรถจักรยานยนต์ แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ปะทะกับกลุ่มคนร้ายด้วย หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผบก.ภ.จ.ปัตตานี สั่งการและประสานกำลังใกล้เคียง ทั้งทหาร ตำรวจ และอาสาสมัคร นำกำลังไปช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด

 วันเดียวกัน พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ ผกก.สภ.มายอ จ.ปัตตานี พ.ต.ท.มานิตย์ ปานทอง สารวัตรพิสูจน์หลักฐานปัตตานี พร้อมชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) นำกำลังเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุยิง นายมะรอปี มะ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/3 ม.4 บ้านปาเสปูเตะ ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง เสียชีวิตระหว่างขับขี่รถยนต์โดยสารประจำทางสายยะลา-สายบุรี-ต้นไทร สีน้ำเงิน ทะเบียนสีเหลือง 10-184 ปัตตานี ของบริษัทปัตตานีขนส่ง จำกัด ขณะที่ลูกและภรรยานั่งมาด้วยปลอดภัย

 สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายขับกลับจากส่งลูกชายไปเรียนที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี มุ่งหน้ากลับบ้านในพื้นที่ ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามประกบยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .357 ม.ม. ยิงเข้ากระจกประตูด้านคนขับ จำนวน 1 นัด กระสุนทะลุเข้าบริเวณต้นคอ ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทาง 

 ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ไม่พบปลอกกระสุนปืนแต่อย่างใด คาดว่าคนร้ายอาจใช้อาวุธปืนชนิดลูกโม้ ภายในรถพบรอยเลือดบริเวณเบาะคนขับจำนวนมาก นอกจากนั้นที่ตัวรถมีข้อความเขียนว่า ผู้บริสุทธิ์Ž เจ้าหน้าที่จะสืบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป

 เมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดกองวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน นำกำลังเข้าตรวจสอบผ้าขาว จำนวน 1 ผืน ขนาดกว้าง 1 เมตร ยาว 3 เมตร มีข้อความภาษามลายู สีแดงขนาด 5 นิ้ว ว่า Kedamain Takkan Lahir Selama Hak Pertuanan Tidak Diakui stopŽ แปลว่า สันติภาพจะไม่เกิดขึ้น ตราบใดที่เจ้าของไม่รับรองให้หยุดŽ พร้อมสัญลักษณ์ฝ่ามือ และธงชาติประเทศมาเลเซีย จำนวน 2 ผืน ผูกติดกับป้ายผ้าทั้งด้านซ้ายและด้านขวา แล้วใช้ลวดมัดหัวท้ายแขวนไว้กับกิ่งต้นสน ริมถนนเลียบชายหาดนราทัศน์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส นอกจากนี้ พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดฝังอยู่ในดินใต้ต้นสน ตรวจสอบพบเป็นระเบิดปลอมที่คนร้ายใช้ขวดน้ำพลาสติกใสฝังไว้ แล้วใช้ผ้าเทปพันสายไฟสีดำพันรวมไว้กับสายไฟ 

 พ.ต.ท.สมชาย พนมอุปการ รองผกก.สภ.เมืองนราธิวาส เปิดเผยว่า คนร้ายกลุ่มนี้น่าจะมีความเชื่อมโยงกับการแขวนป้ายผ้าลักษณะเดียวกันนี้ในพื้นที่จ.ปัตตานี และนราธิวาส ในช่วงปลายเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ที่ไม่เห็นด้วยกับการเจรจาสงบศึกระหว่างตัวแทนทางการไทยกับตัวแทนกลุ่มแกนนำ บีอาร์เอ็น ที่ประเทศมาเลเซีย คาดน่าจะเป็นกลุ่มแนวร่วมที่แฝงตัวในพื้นที่สร้างสถานการณ์ก่อนที่จะมีการเจรจาอีกครั้ง

 ก่อนหน้านี้ ร.ต.ต.สุภาส พรหมมณี ร้อยเวร.สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.มานิตย์ ปานทอง สารวัตรตำรวจพิสูจน์หลักฐานปัตตานี และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นำกำลังตำรวจ ทหาร เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันตาย เมื่อกลางดึกวันที่ 15 เม.ย. บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านตลาดนัดต้นมะขาม ม.4 ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พบรถยนต์ มิร่า ทะเบียน น-6166 ยะลา จอดอยู่ สภาพมีรอยกระสุนปืนที่กระจก พบศพจ.ส.อ.พวศ์กร กล่อมขุนทด อายุ 52 ปี สวมชุดกางเกงขาสั้น เสื้อยึด อยู่บ้านเลขที่ 237/8 ม.1 ต.หนองไผ่สง อ.เมือง จ.นครราชศรีมา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. เข้าศีรษะ และลำตัว รวม 3 นัด 

 สอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นทหารพราน อยู่ศูนย์ปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ที่ 43 กอ.รมน. ก่อนเกิดเหตุ ขับรถหาข่าวในพื้นที่ ขณะขับรถกลับบ้านพัก มีคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้าประกบ ก่อนใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงจนเสียชีวิต และหลบหนีไป 


 ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น