วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2556

ซีรีส์"ฮอร์โมนส์"ฮอต-เอเชียรุมซื้อ ขอเวลาทำศัพท์อังกฤษ



ซีรีส์ "ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น" ดังไกล ล่าสุดหลายประเทศติดต่อสนใจซื้อ ทั้งนี้ "สิน"ยงยุทธ ทองกองทุน ผู้อำนวยการฝ่ายต่างประเทศ บริษัท จีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด หรือ จีทีเอช เผยว่า 

"สำหรับซีรีส์ฮอร์โมนส์ฯ มาแรงจริงๆ ตอนนี้ที่ออฟฟิศได้รับการติดต่อจากต่างประเทศหลายประเทศมาก ไม่ว่าจะฮ่องกง ไต้หวัน มาเลเซีย เวียดนาม แม้แต่จีน ซึ่งตอนนี้กำลังพูดคุยกัน"

ที่ติดต่อมา ต้องการซื้อบท หรือซื้อซีรีส์ไปทั้งเรื่อง สินกล่าวว่า "มีแบบซื้อไปทำนิยาย เป็นสำนักพิมพ์ต่างประเทศ แล้วก็ซื้อซีรีส์ไปฉายเลยครับ ตอนนี้การพูดคุยกันน่าจะใกล้ความจริงที่สุดน่าจะเป็นเวียดนาม เพราะว่าที่เวียดนามเขาตื่นตัวมาตั้งแต่ซีรีส์ยังฉายอยู่ มีแฟนทำศัพท์เป็นภาษาเวียดนามเต็มไปหมด เวียดนามเป็นเจ้าแรกๆ ที่ขอเข้ามาคุยกับเราตั้งแต่ซีรีส์เรายังฉายไม่จบ เราขอเวลาในการศึกษา เรายังไม่ค้าขายแบบนี้"

"อีกอย่างเราต้องเตรียมเรื่องการทำศัพท์ที่เป็นภาษาอังกฤษ ที่เป็นศัพท์มาตรฐานก่อน ถ้าเราปล่อยไปแต่ละประเทศเขาอาจจะแปลไม่ตรงตามความหมายที่เราต้องการสื่อ เพราะด้วยเนื้อเรื่องของเราก็แรง เราก็กลัวว่าอะไรที่มันแรงอยู่แล้ว เขาจะแปลให้มันแรงขึ้นไปอีก หรืออะไรที่เราจะสื่อสารมันอาจจะเปลี่ยนไป เพราะมันเป็นเรื่องของคนไทย ก็พยายามทำศัพท์เพื่อให้เนื้อเรื่องมันไปครบสมบูรณ์ที่สุด" 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น