วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

"ซลาตัน"เบิ้ลสวีเดนเชือดแฟโร-"โคนม"พ่ายเละคาบ้านคัดบอลโลก

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าตัวเก่งเหมาคนเดียวสองประตูให้ขุนพล "ไวกิ้ง" สวีเดน เปิดบ้านเอาชนะหมู่เกาะแฟโร 2-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มซี เมื่อคืนวันอังคารที่ 11 มิ.ย.
เจ้าถิ่นได้ประตูแรกนาทีที่ 35 จากจังหวะที่มิคาเอล ลุสติก โยนบอลจากกรอบเขตโทษฝั่งขวาเข้าไปให้ ซลาตัน ยิงด้วยซ้ายระยะ 6 หลาตุงตาข่าย ก่อนมาเหลือผู้เล่น 10 คนในนาที 80 เมื่ออันเดรียส กรันควิสต์ โดนใบแดงหลังไปเสียบสกัดผู้เล่นทีมเยือนแบบน่าเกลียด 

แต่นาทีต่อมา อัตลี่ เกรเกอร์เซ่น ทำฟาวล์ซลาตัน และกองหน้ากัปตันทีมไวกิ้งรายนี้ก็ลุกขึ้นมาสังหารให้สวีเดนขึ้นนำ 2-0 และชนะไปด้วยสกอร์นี้ พร้อมขยับขึ้นมาอยู่ที่ 3 ของกลุ่มซี โดยมี 11 แต้มเท่าออสเตรีย ทีมอันดับสอง ตามหลังเยอรมนี จ่าฝูง 4 แต้มจากการลงเล่น 6 นัดเท่ากัน 

ส่วนในกลุ่มบี อาร์เมเนีย โชว์ฟอร์มหรูบุกไปถล่มทีม "โคนม" เดนมาร์ก เละคาถิ่น 4-0 และเป็นชัยชนะเหนือคู่แข่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังของประเทศเทียบเท่าเมื่อครั้งเปิดรังต้อนนอร์เวย์ในศึกยูโร2012รอบคัดเลือกรวมทั้งทำให้โอกาสผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายของเดนมาร์กริบหรี่เต็มทน
ด้านมอร์เตนโอลเซ่นโค้ชทีมเดนมาร์กกล่าวหลังเกมว่านี่เป็นค่ำคืนที่ย่ำแย่ที่สุดในชีวิตฟุตบอลของตน และยากที่จะอธิบายว่าเหตุใดทีมไม่สามารถทำผลงานได้ดีกว่านี้ แต่ถือเป็นความผิดของตน 100 เปอร์เซนต์ 

สรุปผลฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนยุโรปเมื่อคืนวันที่ 11 มิ.ย.
กลุ่มบี เดนมาร์ก แพ้ อาร์เมเนีย 0-4
กลุ่มซี สวีเดน ชนะ หมู่เกาะแฟโร 2-0
กลุ่มไอ เบลารุส เสมอ ฟินแลนด์ 1-1

ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น