วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ชมภาพชุดเสือใต้ฉลองแชมป์ยิ่งใหญ่ สาด-ซดเบียร์ แห่ทั่วเมือง

เมื่อ 11 พ.ค. "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก ฉลองแชมป์บุนเดสลีกาครั้งที่ 23 อย่างชื่นมื่นสุดเหวี่ยง หลังเปิดบ้านเอาชนะเอาส์บวร์ก 3-0 ประตู และยังมีโอกาสลุ้นเทรเบิ้ล แชมป์ กับเดเอฟเบโพคาลและยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก โดยพลพรรคเสือใต้ต่างสาดและซดเบียร์ฉลองกันสุดเหวี่ยงในสนามอัลลิแอนซ์ อารีนา หลังทำพิธีรับถาดแชมป์ ที่เชิญบรรดานักเตะดาวดังในอดีตมายืนตั้งแถวให้

 ขณะที่กองเชียร์ส่งเสียงขอบคุณให้จุปป์ ไฮน์เกส ผู้จัดการทีมเป็นพิเศษ เพราะจะคุมทีมจบในฤดูกาลนี้ด้วยความสำเร็จยิ่งใหญ่ ก่อนส่งไม้ต่อให้เป๊ป กวาร์ดิโอลา

 หลังจากนั้นเหล่านักเตะและทีมงานเสือใต้ นั่งรถแห่ไปทั่วเมืองมิวนิก ก่อนขึ้นไปโชว์ถาดแชมป์ต่อแฟนๆ หน้าระเบียงอาคารศาลาว่าการเมืองมิวนิก
 
 "ไม่มีทีมใดในประวัติศาสตร์บุนเดสลีกาที่จะเล่นฟุตบอลได้อย่างที่เราทำได้ในปีนี้ เป็นระดับติดลมบน ที่ผมภูมิใจมาก" ไฮน์เกส วัย 68 ปีมาหมาดๆ กล่าว

                                

 เกมนี้ เสือใต้เปิดบ้านต้อนรับ เอาก์สบวร์ก โดยตลอดเกมการแข่งขันในครึ่งแรก เป็นบาเยิร์นบุกแหลก มีจังหวะพังประตูหลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายจบครึ่งแรกที่สกอร์ 0-0 เข้าสู่ครึ่งหลัง นาที 70 ดานเต้ บอมฟิม เติมเกมขึ้นมาเปิดโค้งไปเสาไกลให้ โธมัส มุลเลอร์ เทกตัวโขกเหน่งๆเสียบเสาสวยงาม 1-0 
                                
 พอขึ้นนำบาเยิร์นเล่นสบาย นาที 82 นำห่าง ฟร้องค์ ริเบรี่ พาไปถึงเส้นหลังมีกองหลังทีมเยือนขวางประมาณสี่ห้าคน แต่ยังเปิดเข้ากลางมาถึง เซอร์ดาน ชาคิรี่ หมุนตัวยิงเข้าไปง่ายๆ 2-0 จากนั้นอีกหกนาทีต่อมา เจ้าบ้านตอกย้ำชัยชนะ ฟร้องค์ ริเบรี่ ไหลจากกราบขวามาถึง ลุยซ์ กุสตาโว อัดด้วยซ้าย อเล็กซ์ แมนนิงเกอร์ ปัดได้แต่บอลยังแรงพอพุ่งชนตาข่าย จบเกม บาเบิร์น ถล่ม เอาก์สบวร์ก 3-0
                               
ด้านดอร์ตมุนด์รองจ่าฝูงที่จะชิงชนะเลิศกับบาเยิร์นในศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก นัดนี้โชว์พาวไล่ตามโวล์ฟสบวร์กที่นำไปแล้ว 3-0 ด้วยการจบเกมที่ 3-3 โดยเป็นผลงานเด่นของมาร์โก้ รอยส์ นักเตะดาวดังของทีม 2 ประตู

ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น