วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ต้านไม่ไหว แอสตันวิลล่าพ่ายเชลซี 1-2 "แลมพาร์ด" ขึ้นแท่นดาวยิงสิงห์


เมื่อ 11 พ.ค. การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของเชลซี โดยทีมผู้มาเยือนต้องการสามแต้ม เพื่อการันตีการไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า ขณะที่เจ้าบ้านก็อยู่ในช่วงหนีตกชั้น โดย ช่วงต้นเกมทั้งคู่ยังผลัดกันรุกผลัดกันรับ แต่ในนาทีที่ 14 เจ้าถิ่นก็ได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ เบนเตเก้ได้บอลตรงกลางสนาม ก่อนลากหลบ เคฮิลล์และซัดด้วยซ้ายเสียบเสาแรกเข้าไป ช่วยให้แอสตัน วิลลา ออกนำเป็น 1-0
                                  

สถานการณ์ของเชลซีย่ำแย่ไปอีก จากจังหวะที่รามิเรส ไปยกเท้าสูงใส่อักบอนลาฮอร์และผู้ตัดสินก็ไม่รอช้าชักใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่กองกลางชาวแซมบ้าออกจากสนาม และสุดท้ายก็เป่านกหวีดหมดเวลาครึ่งแรก

                                 
เริ่มครึ่งหลังเจ้าถิ่นที่มีผู้เล่นมากกว่า สามารถครองเกมบุกได้เกือบหมด ทว่า นาที 58 วิลลาก็ต้องมาเหลือนักแตะแค่ 10 คนบ้างจากจังหวะที่เบนเตเก้ ไปยกเท้าสูงใส่ จอห์น เทอร์รี และเป็นใบเหลืองที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ 

จากนั้นไม่นาน เชลซีก็มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่อาซาร์ ไหลให้แลมพาร์ด ปล่อยบอลไหลก่อนสับไกด้วยซ้าย เสียบเสาสองเข้าไปช่วยให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 1-1 พร้อมทำให้แฟรงกี้ ทำสถิติเป็นดาวยิงของทีมสูงสุดเท่ากับบ็อบบี้ แทมบลิงที่ 202 ประตูเรียบร้อยแล้ว
                                 
นาที 89 เชลซีมาได้ประตูพลิกขึ้นนำได้สำเร็จจากจังหวะที่ อาซาร์พาบอลมาสุดเส้นก่อนตบกลับมาให้ แลมพาร์ดสอดเข้ามาแปง่ายๆ เสียบตาข่ายเข้าไปช่วยให้ทีมออกนำ 2-1 พร้อมเป็นประตูที่ 203 ของ แลมพาร์ด ทำลายสถิติของ แทมบลิงที่ 202 ประตูได้เรียบร้อยแล้ว

ช่วงเวลาที่เหลือทีมสิงห์ผงาดพยายามอย่างหนักเพื่อหวังประตูตีเสมอ แต่ทำได้ไม่สำเร็จก่อนที่ลี เมสันจะเป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขันเป็น เชลซีที่เอาชนะไป 2-1 พร้อมการันตีการไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า


ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น