วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ช็อกล็อกถล่ม ! วีแกนซัดเรือใบ10คน นาทีท้าย ซิวแชมป์เอฟเอคัพ มันชินี่ยัวะ จ่อโดนเด้ง


ผลการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงในพรีเมียร์ลีก กับ วีแกน ทีมอันดับ 3 จากท้ายตาราง เกิดรายการแจ๊กฆ่ายักษ์ เมื่อวีแกนเฉือนชนะทีมเรือใบสีฟ้า ในนาทีสุดท้าย ด้วยลูกโหม่งช็อกเกม ทำให้วีแกนคว้าแชมป์รายการใหญ่ในรอบ 81 ปีในประวัติศาสตร์ของสโมสร ส่วนแมนซิตี้ แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก ต้องปิดฤดูกาลนี้แบบมือเปล่า
 สำหรับเกมครึ่งแรก สองทีมพังตาข่ายกันไม่ได้ โดยเฉพาะฝั่งแมนซิตี้ที่บุกมากกว่า จึงเสมอกันอยู่ 0-0 ครึ่งหลังนาทีที่ 84 เกิดจุดเปลี่ยนของเกมขึ้นเมื่อ ปาโบล ซาบาเลต้า กองหลังแมนฯซิตี้ ไปสกัด คัลลั่ม แม็กมานามาน ปีกวีแกนในจังหวะหลุดเข้าเขตโทษ ทำให้ซาบาเลต้า โดนใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดงออกจากสนามไป

 ก่อนที่ในช่วงนาทีสุดท้าย วีแกนมาได้ลูกเตะมุม ฌอน มาโลนี่ เปิดเข้าหัว เบน วัตสัน ตัวสำรองโขกเต็มหัวเข้าไป ทำให้วีแกนเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 คว้าแชมป์เอฟเอคัพ ไปครองได้สำเร็จ
                            
 โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ โค้ชฮีโร่ของวีแกน กล่าวว่า "ทีมเราเล่นได้เหลือเชื่อมาก เราไม่ได้ชนะเพราะโชคช่วย แต่เพราะเล่นดีตั้งแต่ต้นจนจบ เอฟเอคัพเป็นทัวร์นาเมนต์พิเศษ ไม่มีใครเชื่อว่าเราจะทำได้ แต่เราก็ยังสานต่อความฝัน มันอธิบายความรู้สึกตอนนี้ไม่ได้หรอก นักเตะของผมสู้กับอุปสรรคด้วยรอยยิ้ม ทุกคนสมควรภาคภูมิใจในวันนี้ ผมภูมิใจในพวกเขามาก"
                            
 ด้านโรแบร์โต้ มันชินี่ โค้ชแมนซิตี้ ให้สัมภาษณ์บ่งบอกถึงอาการยัวะเจ้าหน้าที่ของแมนซิตี้ ที่ไม่ช่วยปฏิเสธกระแสข่าวกระหึ่มที่ว่าตนเองจะถูกปลดแน่หลังเกมนี้  โดยแมนซิตี้จะดึงมานูเอล เปเยกรินี โค้ชมาลาก้า มาคุมทีมแทน
                             
 "คุณพูดเรื่องนี้ต่อเนื่องมา 6 เดือนแล้วนะ และพูดหนักขึ้นในช่วง 2 สัปดาห์มานี้ ผมไม่รู้ว่าทำไมสโมสรถึงไม่หยุดข่าวลือนี้ ซึ่งผมไม่คิดว่าจริง และผมก็จะไม่ไปถามสโมสรด้วย ไม่มีเหตุผลอะไรต้องไปถาม เอาเป็นว่า ถ้ามันไม่จริง คุณก็เขียนข่าวงี่เง่านี่มา 6 เดือน แต่ถ้ามันจริง ผมเองก็คงงี่เง่า เพราะผมไม่เข้าใจเรื่องแบบนี้ ผมทำงานกับคนที่จริงจังนะ และผมคิดว่าผมทำดีแล้วด้วย" มันชินี่ กล่าว

                             





ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น