วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

แกเร็ธ เบลยิงฉลองนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีนำชัยสเปอร์เฉือนนักบุญ-ปืนใหญ่ทุบควีนสปาร์ก วัลค็อตต์ทำสถิติพรีเมียร์ลีก ยิงเร็วสุด 20 วินาที

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พ.ค. ทีม“ไก่เดือยทอง” สเปอร์เล่นในสนามไวต์ ฮาร์ตเลน พบ เซาแธมป์ตัน เกมนี้ แกเร็ธ เบล ปีกตัวเก่ง เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 3 ราวัลลงเป็นตัวจริง เกมครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้
                            
                           

 ครึ่งหลัง สเปอร์บุกหนักกว่า แต่แนวรับของเจ้าถิ่นยังต้านทานไว้ได้ กระทั่งนาที 85 เบลโชว์ลีลาความสามารถเฉพาะตัวลากไปยิงหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งเข้าไปตุงตาข่าย เป็นประตูชัยให้สเปอร์เก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ของตาราง เตะ 35 นัด มี 65 คะแนน
                            


 ด้านทีม“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทำศึกลอนดอนดาร์บี้ แมตช์ กับทีม“ทหารเสือราชินี” ควีนสปาร์ก เรนเยอร์ส ซึ่งตกชั้นไปแล้ว ที่สนามลอฟตัส โรด เกมเริ่มไปได้เพียง 20 วินาที อารอน แรมซีย์ จ่ายบอลให้ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกตัวเก่งหลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ บอลเข้าไปตุงตาข่ายให้ทีมขึ้นนำก่อน 1-0

 ถือเป็นลูกยิงที่เร็วที่สุดของพรีเมียร์ ลีกในฤดูกาลนี้ และเป็นประตูที่ 20 ของวัลค็อตต์รวมทุกรายการในฤดูกาลนี้อีกด้วย
                             
 เกมของปืนใหญ่เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด เปิดเกมบุกใส่ควีนสปาร์ก นาทีที่ 5 วัลค็อตต์มีโกอาสอีก แต่คลินต์ ฮิลล์ กองหลังควีนสปาร์กสกัดไว้ได้
 นาที 16 วัลค็อตต์มีโอกาสยิงอีกครั้ง แต่โรเบิร์ต กรีน ผู้รักษาประตูควีนสปาร์กป้องกันไว้ได้ อาร์เซนอลมีโอกาสหลายครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายไม่เฉียบคม จบครึ่งแรก อาร์เซนอลนำ 1-0



                             
 ครึ่งหลัง แฮร์รี่ เรดแน็ปป์ กุนซือควีนสปาร์กพยายามกระตุ้นลูกทีมให้ฮึดสู้
 นาที 53 แอนดรอส ทาวน์เซนด์ กองกลางดาวรุ่งลองยิงไกลระยะ 25 หลา แต่วอจเซียค เชสนีย์ ผู้รักษาประตูอาร์เซนอลป้องกันไว้ได้



                             
 ช่วงท้ายเกม ควีนสปาร์กมีลุ้นจากบ๊อบบี้ ซาโมร่า กองหน้าตัวเก่ง และปาร์ก จี ซุง กองกลางชาวเกาหลีใต้ แต่แนวรับอาร์เซนอลช่วยต้านทานไว้ได้ หมดเวลา อาร์เซนอลชนะ 1-0 เก็บ 3 แต้ม แซงสเปอร์ และเชลซี ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของตาราง เตะ 36 นัด มี 67 คะแนน


                               http://www.khaosod.co.th/online/2013/05/13676872181367688022l.jpg

 ด้านทีม“เรือใบสีฟ้า” แมนฯซิตี้ ไปเยือนทีม“หงส์ขาว” สวอนซี ที่สนามลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม เกมนี้ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือแมนฯซิตี้ส่งเซอร์จิโอ อเกโร่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนไตน์ลงเป็นตัวจริง โดยมี เอดิน เซโก้ และคาร์ลอส เตเบซ เป็นแค่ตัวสำรอง เกมของแมนฯซิตี้บุกได้มากกว่า แต่จบสกอร์ไม่ได้ แต่นาที 23 สวอนซีเกือบได้ประตู เมื่อพาโบล เฮอร์นันเดซ กองกลางสวอนซีเปิดบอลเข้ามาหน้าประตู แต่พาโบล ซาบาเลต้าสกัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด ก่อนที่จะบอลจะเข้าประตู ครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

             

 ครึ่งหลังเกมของทีมเยือนเหนือกว่า แต่แนวรับของสวอนซีก็ต้านทานไว้ได้ จบเกมเสมอ 0-0 แบ่งทีมละแต้ม แมนฯซิตี้ยังอยู่อันดับ 2 เตะ 35 นัด มี 72 แต้ม
              

 ด้านแอสตัน วิลล่า ทีมที่กำลังหนีตกชั้นฟอร์มดีขึ้นเรื่อยๆ บุกชนะนอริช 2-1 กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ ยิงคนเดียว 2 ลูกให้วิลล่า ในนาที 55 และ 89 วิลล่าเก็บ 3 คะแนน ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 13 เตะ 36 นัด มี 40 แต้ม แต่ก็ยังต้องลุ้นหนีตกชั้น  ส่วนนอริชได้จากแกรนต์ โฮล์ต สังหารจุดโทษ นาที 74 หมดเวลา วิลล่าเก็บ 3 คะแนนสำคัญ อยู่อันดับ 14 เตะ 36 นัด มี 40 แต้ม


                               
 ส่วนวีแกนซึ่งหนีตกชั้นเช่นกันไปเยือนเวสต์บรอมวิช ผลวีแกนเฉือนชนะ 3-2 เจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำก่อน จากเชน ลอง นาที 29 แต่อารูน่า โคเน่ ตีเสมอนาที 39 จากนั้นเจมส์ แม็คออลีย์ ยิงให้เวสต์บรอมวิชนำอีกครั้ง นาที 50 ก่อนที่เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ จะทวงคืนให้วีแกนนำนาที 58 กระทั่งนาที 80 คัลลัม แม็คมานามานจะยิงประตูชัยให้วีแกนเก็บ 3 แต้ม แต่ยังอยู่อันดับ 18 เตะ 35 นัด มี 35 แต้ม



 ขณะที่นิวคาสเซิลทำได้แค่เสมอ เวสต์แฮม 0-0 ทำให้ต้องดิ้นรนหนีตกชั้นต่อไป เตะ 36 นัด มี 38 แต้ม


 อีกทีมฟูแล่มเล่นในบ้านแพ้เรดดิ้ง 2-4



ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น