วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ลูกชายเสี่ยโรงปุ๋ย ซิ่งแหกโค้งชนเสาไฟ เพลิงลุกท่วม ดับ 2 สาหัส 1

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ พ.ค. 56 พ.ต.ท.สมบัติ ฉิมพลี พงส.ผนพ.สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ว่าเกิดเหตุรถยนต์รถเก๋งเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าจนไฟลุกท่วม มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณริมหน้าร้านเจอดศักดิ์ เซฟทีครัท ถนนแสงชูโต ขาเข้าเมืองกาญจนบุรี ใกล้กับโค้งสี่แยกตลาดชุกโดน ต.บ้านใต้ เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบจากนั้นจึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี แพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์

 ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ยี่ห้อเก๋งมิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน กจ8534 กาญจนบุรี เปลวเพลิงกำลุกไหม้ท้ายรถ เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ และชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ สามารถเร่งช่วยกันนำถังดับเพลิงมาฉีดพ่นสกัดเปลวเพลิงที่ลุกไหม้เอาไว้ได้ โดยมีคนบาดเจ็บติดอยู่ภายในเป็นชายวัยรุ่น ราย เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่ง รพ.พหลพลพยุหเสนาเพื่อช่วยเหลือชีวิตเป็นการเร่งด่วน นอกจากนั้นยังพบผู้เสียชีวิตเป็นชายอยู่ที่เบอะคนขับอีก ราย เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมา

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายณัฐทวีร์ มาไมตรีจิตร อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/1 หมู่ 1ต.แสนตอ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี สภาพศพนั่งเอียงซ้าย คอหักหมุนได้รอบ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ราย ที่ถูกนำส่ง รพ. ไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อภายหลังคือ นายศิวะ ศุภกาญจน์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 590/1 ซอยริมคลองชักพระ แขวงริมคลองชักพระ เขตตลิ่งชัน กทม. และ นายศิวะกร ลิขิตวรศักดิ์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168/46 ซอยริมคลองชักพระ แขวงริมคลองชักพระ เขตตลิ่งชัน กทม.โดย นายศิวะกร ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วน นายศิวะ ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสคณะแพทย์ต้องรีบนำตัวเข้าไปรักษาในห้องไอซียูอย่างเร่งด่วน
                          
เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่หน้าร้านเจิดศักดิ์ เซฟทีคัท พบว่ารถยนต์เก๋งคันดังกล่าวขับมาจากทางด้านอำเภอท่าม่วง มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี โดยคนขับขับมาด้วยความเร็วสูง เมื่อมาถึงบริเวณสี่แยกไฟแดงชุกโดน ซึ่งเป็นทางโค้งเล็กน้อย และจุดดังกล่าวเป็นโค้งอันตราย เคยเกิดอุบัติเหตุมาแล้วบ่อยครั้ง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บมาแล้วนับไม่ถ้วน จนชาวบ้านเรียกกันว่าโค้งผีสิง ซึ่งดูจากภาพวงจรปิดพบว่ารถยนต์ได้วิ่งมาทางเลนซ้าย จากนั้นคนขับได้เร่งเครื่องแซงรถยนต์ตู้สีขาว และรถยนต์กระบะ ประตู ขึ้นมา ด้วยความเร็วประกอบกับเป็นทางโค้ง จึงทำให้รถเสียการทรงตัว และเสียหลักชนขอบฟุตบาททำให้ตัวรถหมุนเคว้งฟาดกับเสาไฟฟ้าที่อยู่ใกล้กันอย่างแรง ก่อนที่จะมีเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้นบริเวณท้ายรถ เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว ทั้งนี้ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ไม่มีร่องรอยของบาดแผลที่เกิดจากไฟไหม้แต่อย่างใด
และจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายณัฐทวีร์ คนขับที่เสียชีวิตคาที่ เป็นลูกชายของเจ้าของโรงงานผลิตปุ๋ยชื่อดังแห่งหนึ่ง (โรงงานผลิตปุ๋ยสามัคคีธรรม) ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอท่าม่วง จ.กาญจนบุรี หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปหาญาติจึงทราบว่า ผู้ตายพร้อมเพื่อนเพิ่งออกจากงานเลี้ยงฉลองวันเกิดให้กับญาติคนหนึ่ง จากนั้นจึงขอตัวพากันออกไปเที่ยวที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งในตัวเมืองกาญจนบุรี แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน

 ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น