วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2556

แกเร็ธ เบล กวาดเรียบ รางวัลนักเตะแห่งปี+ดาวรุ่ง ซัวเรซมาแค่ชื่อยังโดนโห่

บีบีซีรายงานวันที่ 28 เม.ย. ว่า แกเร็ธ เบล นักเตะดาวดังของทีมไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ คว้ารางวัลนักเตะแห่งปี และนักเตะดาวรุ่งแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (PFA) พร้อมกัน โดยเป็นนักเตะคนที่ 3 ต่อจากแอนดี้ เกรย์ (ฤดูกาล 1976-77) และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ (ฤดูกาล 2006-07) ที่คว้าทั้งสองรางวัลในฤดูกาลเดียวกัน

 "เป็นเกียรติอย่างยิ่งยวดครับ การได้รับคะแนนโหวตจากเพื่อนนักเตะ เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดอย่างหนึ่งในเกม ถ้าคุณดูรายชื่อผู้เข้าชิงอื่นๆ ที่ล้วนเป็นนักเตะชั้นยอด นี่เป็นปีที่เหลือเชื่อ และผมไม่มีทางคว้ารางวัลนี้ได้ถ้าไม่มีเพื่อนร่วมทีม และไม่มีผู้จัดการทีม (อังเดร วิลลาส-โบอาส) ดังนั้นผมขอบคุณพวกเขามากๆ" เบลกล่าว หลังมีคะแนนชนะหลุยส์ ซัวเรซของลิเวอร์พูล และโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 ผลงานของเบลในฤดูกาลนี้ เล่น 29 นัด ยิง 19 ประตู มีส่วนส่งให้เพื่อนยิง 4 ประตู  เบลเคยคว้าตำแหน่งนักเตะแห่งปีมาแล้วเมื่อฤดูกาล 2010-11 ส่วนฟานเพอร์ซี่เคยครองตำแหน่งนี้ในฤดูกาลที่แล้วในนามนักเตะอาร์เซนอล ด้านซัวเรซ โดนโห่สองครั้งช่วงที่มีผู้ขานชื่อติดกลุ่มนักเตะทีมแห่งปีในพิธีประกาศรางวัล หลังจากเพิ่งก่อเหตุกัดในเกมจนถูกแบน 10 นัด

 สำหรับนักเตะทีมแห่งปีพรีเมียร์ลีก มีดังนี้
 ดาวิด เดอ เกีย (ดาบิด เดเคอา) จากแมนยู ปาโบล ซาบาเลต้า จากแมนซิตี้ แยน เวอร์ตองเกน จากสเปอร์ ริโอ เฟอร์ดินานด์ จากแมนยู เลห์ตัน เบนส์ จากเอฟเวอร์ตันไมเคิล คาร์ริก จากแมนยู ฮวน มาต้า จากเชลซี แกเร็ธ เบล จากสเปอร์ หลุยส์ ซัวเรซ จากลิเวอร์พูล เอเดน ฮาซาร์ด จากเชลซี และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ จากแมนยู

 รางวัลพิเศษโค้ชทรงคุณค่า ได้แก่ เอริก แฮร์ริสัน ในฐานะที่มีบทบาทพัฒนานักเตะจากสถาบันแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อคาเดมี ในช่วงต้นทศวรรษ 1990 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์  http://www.khaosod.co.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น