วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2556

ไอรอนแมน 3 กวาดเงินทั่วโลก รัศมีกลบแชมป์

อันดับหนังทำเงินฮอลลีวู้ด สุดสัปดาห์ที่ 26-28 เม.ย. ความสนใจของสื่ออเมริกันเบนไปที่รายได้หนังนอกอเมริกามากกว่าในประเทศ เพราะ Iron Man 3 ทุบสถิติโกยเงินตลาดต่างประเทศเหนือกว่ายอดมนุษย์ The Avengers ของปีก่อนที่ไอรอนแมนก็ร่วมทีมดารานำอยู่ด้วย และมากกว่าไอรอนแมน ภาค 2 โดยกวาดไปแล้ว 195.3 ล้านดอลลาร์ จาก 42 ประเทศ เป็นฝั่งเอเชียอยู่หลายชาติ ไม่ว่า ฮ่องกง อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ ครองอันดับ 1 ได้หมด




 ค่ายดิสนีย์ ผู้จัดจำหน่ายเชื่อว่า เมื่อหนังเปิดตัวในอเมริกา วันที่ 3 พ.ค.นี้ จะต้องโกยรายได้อีกอื้อซ่า จากการพูดกันปากต่อปากในตลาดต่างแดน



 กลับมาที่บ๊อกซ์ ออฟฟิศ ในอเมริกา แชมป์ประจำสัปดาห์ตกเป็นของ Pain & Gain เรื่องราวจริงของนักเพาะกาย ผลงานของไมเคิล เบย์ นำแสดงโดย ดเวย์น จอห์นสัน และมาร์ก วอห์ลเบิร์ก ทำได้ 20 ล้านดอลลาร์ ถือว่าสูงอยู่พอสมควร หลังจากโดนนักวิจารณ์จวกไปเยอะ ราวๆ 47% แต่คนดู 59% กลับชอบ

 อันดับ 2 หนังของทอม ครูซ  Oblivion ทำได้อีก 17.4 ล้านดอลลาร์ ส่วนตลาดนอกสหรัฐ โกยได้ 12.8 ล้าน ตามมาด้วยอันดับ 3 หนังตัวเลข "42" เก็บเพิ่ม 10.7 ล้าน ขณะที่อันดับ 4 The Big Wedding ทำได้ 7.5 ล้าน และปิดท้ายท็อปไฟว์ที่ The Croods ทำเพิ่มอีก 6.6 ล้านดอลลาร์


ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น