วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2556

ฮือฮา เปิดคลิปหายาก"ทหารเด็กโสมแดง"ฝึกซ้อม"ลั่น"ต้องเรียนให้เก่ง เพื่อแก้แค้นจักรวรรดิอเมริกา"


สำนักข่าวต่างประเทศได้เปิดเผยคลิปวีดีโอแสดงภาพทหารเด็กเกาหลีเหนืออายุราว 11 ปี ในสภาพโกนศีรษะ กำลังฝึกซ้อมเทควนโด้ ในโรงเรียนทหาร"มังยองแด"ในกรุงเปียงยาง โดยรายหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่า เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้เขาต้องศึกษาอย่างหนัก และต้องเรียนให้เก่ง และทำคะแนนให้ดี เพื่อที่จะแก้แค้นต่อจักรวรรดินิยมอเมริกาได้ และว่า เขามีภารกิจที่จะต้องปฎิวัติประเทศ และต้องเรียนหนักเพื่อให้ได้คะแนนดี ๆ อย่างเช่นวิชากลยุทธ์การสู้รบ และการยิงปืน



รายงานระบุว่า นักเรียนทหารเด็กเหล่านี้ถูกสอนให้เข้าแถวอย่างเป็นระเบียบ และถือปืนไรเฟิล เพื่อเตรียมพร้อมเป็นแกนหลักสำหรับกองทัพเกาหลีเหนือต่อไปในอนาคต และว่า สถานการณ์คาบสมุทรเกาหลีขณะนี้กำลังตึงเครียด และอเมริกากำลังปฎิบัติต่อเราอย่างเลวร้าย  และนักศึกษาพวกนี้ก็พร้อมที่จะออกศึกทันทีหากสงครามปะทุขึ้น ดังนั้นพวกเขาจึงต้องเรียนหนักกว่าปกติ

ขณะที่โรงเรียนแห่งนี้ถูกสร้างใกล้สถานที่เกิดของนายคิม อิล ซุง บิดาผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นสถานที่พัก ที่ให้อาหาร และให้การศึกษา แก่ลูกชายและลูกสาวของทหารที่สิ้นชีพจากการสู้รบกับทหารญี่ปุ่นซึ่งรุกรานและยึดครองเกาหลีตั้งแต่ปี 1910-1945

ที่มา มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น