วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2556

ชุดใหญ่ “บาร์ช่า” ขนดาวดังฟาดแข้ง “ทีมชาติไทย” 7 ส.ค.


“บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ “ช้างแชมเปี้ยนส์คัพ เอฟซี บาร์เซโลน่า เอเชียทัวร์ 2013” เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน พร้อมด้วย แอนโทนี่ รอซซิค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรบาร์เซโลน่า, นายมารุต บูรณะเศรษฐกุล ประธานกรรมการบริหารและกวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยเบฟเด, นายสุวัจน์ ลิปตพัภภล ประธานจัดการแข่งขันกิตติมศักดิ์    

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า จากประเทศสเปน ซึ่งเป็นสโมสรชั้นนำของโลก จะขนนักเตะชุดใหญ่อย่าง ลิโอเนล เมสซี่, เชส ฟราเบรกัส, เคราร์ด ปีเก, ซาบี เอร์นานเดซ, อันเดรียส อิเนสตา, ดาวิด บียา และผู้เล่นชื่อดังคนอื่นๆในทีม เดินทางมาแข่งขันกับ ทีมชาติไทย ในวันที่ 7 ส.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.00 น. เนื่อง จาก “ช้าง” ต้องการมอบของขวัญให้กับแฟนบอลชาวไทย ได้มีโอกาสชมนักเตะระดับโลกมาฟาดแข้งในประเทศไทย  ส่วนบัตรเข้าชมจะจำหน่ายในราคา 4,500 บาท, 4,000 บาท, 3,500 บาท, 3,000 บาท, 2,500 บาท, 2,00 บาท, 1,500 บาท เริ่มจำหน่ายตั๋วอย่างเป็นทางการที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ในวันที่ 11 พ.ค. 

ขณะที่ “บังยี” กล่าวว่า เรื่องกาจะนัดสภากรรมการ มาประชุมกัน เพื่อตัดสินอนาคตของ “วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ว่าจะมีการยกเลิกสัญญากันอย่างไร หรือจะให้ไปทำหน้าที่ประธานเทคนิค จนหมดสัญญานั้น คงจะมีการนัดประชุมกันในช่วงต้นเดือน พ.ค. หลังจากที่การประชุมของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เพื่อเลือกตั้งประธาน เอเอฟซี ในวันที่ 2 พ.ค. ผ่านพ้นไปก่อน ซึ่งโดยส่วนตัวก็มีความมั่นใจว่ามีโอกาสลุ้นที่จะได้ตำแหน่ง เพราะหลังจากไปพบกับสมาชิกหลายชาติก็ได้รับการตอบรับที่ดี 

ส่วนเรื่องการเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอล ฯ ในวันที่ 15 มิ.ย.นั้น คงจะต้องใช้ธรรมนูญใหม่ที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กำหนดมา นั่นก็คือ การปรับวิธีการให้สิทธิสโมสรสมาชิกลงคะแนน จากทีมระดับสมัครเล่น มาเป็นสโมสรที่ส่งทีมเข้าแข่งขันระดับลีกอาชีพอย่างแท้จริง ซึ่งในส่วนของไทยก็จะมีแค่ 72 สโมสร ที่สมาคมฟุตบอลฯ ได้แก้ไขข้อบังคับใหม่ ที่เลือกมาจาก 18 ทีม จากไทยลีก, 18 ทีมจาก ดิวิชั่น 1, แชมป์-รองแชมป์ ถ้วย ข, ค, ง และ 30 ทีมจาก ดิวิชั่น 2 (เลือกมาจาก 6 โซนๆละ 5 ทีม) รวมทั้งการให้ นายกสมาคมฟุตบอลฯ ดำรงตำแหน่งจาก 1 วาระ 2 ปี เป็น 1 วาระ 4 ปี

“วิธีการเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลฯ ในวันที่ 15 มิ.ย.นั้น คงจะมีการแจกรายละเอียดในการประชุมสภากรรมการ ช่วงต้นเดือน พ.ค. แต่จะต้องใช้ธรรมนูญใหม่ของฟีฟ่าแน่ เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับที่ฟีฟ่ากำหนด ซึ่งชาติสมาชิกจะต้องปฏิบัติตาม เหมือนอย่าง สหพันธ์กีฬาใหญ่ของโลก ที่ได้กำหนดข้อบังคับให้ชาติสมาชิกปฏิบัติตาม  เช่น สหพันธ์มวยสากสมัครเล่นนานาชาติ, สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ ส่วนเรื่องการดำรงตำแหน่ง จาก 2 ปี เป็น 4 ปี ที่ไปขัดกับ พ.ร.บ. การกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2528 ตรงนี้อาจจะยังไม่ใช้การเลือกตั้งครั้งนี้ก็ได้ หรืออาจะใช้เลย เรื่องนี้จะให้ที่ประชุมสภากรรมการ ช่วยพิจารณาอีกครั้ง” นายวรวีร์ กล่าว

ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น