วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ฮือฮา แฟนบอลผีแดงแดนจิงโจ้ระดมทุน 100 ล้านปอนด์ซื้อโรนัลโด้กลับถิ่นโอลด์แทร็ฟฟอร์ด

   


 แฟนบอลชาวออสเตรเลียของทีม“ผีแดง” แมนฯยู แชมป์พรีเมียร์ ลีกฤดูกาลนี้ระดมทุนเพื่อหาเงินให้ได้ 100 ล้านปอนด์ หรือราว 4,500 ล้านบาทเพื่อนำไปซื้อคริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าตัวเก่งของรีล มาดริด ในสเปน กลับคืนถิ่นโอลด์แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้ง

 สำหรับแฟนบอลจากแดนจิงโจ้กลุ่มนี้ใช้ชื่อกลุ่มว่า ′BringRonaldoHome′ เปิดเว็บไซต์www.BringRonaldoBack.org เพื่อเป็นช่องทางระดมเงินจากกลุ่มแฟนบอลคนรักผีแดงจากทั่วโลก โดยตั้งเป้าให้ได้เงินสูงถึง 100 ล้านปอนด์ซึ่งเท่ากับจำนวนเงินค่าฉีกสัญญาของกองหน้าจอมสับชาวโปรตุกีสรายนี้
 


โฆษกของกลุ่ม ระบุว่า “พวกเราได้แรงบันดาลใจมาจากการภักดี และอุทิศตนของเหล่าแฟนบอลแมนฯยู เพื่อให้เห็นว่าเป็นแฟนบอลแมนฯยูพันธุ์แท้ ที่ต้องการประสบการณ์ด้านฟุตบอล และต้องการมีส่วนร่วม จึงเปิดโอกาสให้แฟนบอลจากทั่วโลกได้เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ปัจจุบันอินเตอร์เน็ต มีบทบาทสำคัญยิ่งสำหรับวงการฟุตบอลทั่วโลก แฟนบอลต่างใช้เวลากับเว็บไซต์ฟุตบอลมากขึ้น เรียกได้ว่าค้นหาข้อมูลกันนาทีต่อนาที โดยเฉพาะเกี่ยวกับทีมโปรดของตนเอง เราจึงอาศัยช่องทางนี้ระดมเงินหวังนำไปซื้อโรนัลโด้กลับคืนมาอยู่กับแมนฯยูอีกครั้ง”


 โรนัลโด้ย้ายจากแมนฯยูมาอยู่กับมาดริดเมื่อปี 2009 ด้วยค่าตัวแพงที่สุดของโลก จำนวน 80 ล้านปอนด์ หรือราว 4,000 ล้านบาทในขณะนั้น

ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น