วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

นักเรียนช่างกล หลาน "เต๋า สมชาย" โดนอริต่างสถาบัน ยิงดับกลางตลาดสดวงศกร

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่  4  มิ.ย. พ.ต.ท.บัญชา โพธิ์ทอง พงส.ผนก.สน.สายไหม รับแจ้งเหตุมีนักเรียนถูกยิงเสียชีวิต ภายในตลาดสดวงศกร ถนนสายไหม แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม.จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.เชวงศักดิ์ สินสูงสุด ผกก.สน.สายไหม พ.ต.ท.กฤตภาส กิตติรัฐกรณ์ พงส.ผนพ.สน.สายไหม พ.ต.ต.สุรินทร์ ภู่ฤทธิ์ สว.สส.สน.สายไหม เจ้าหน้าที่กองพืสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชรพ.ตำรวจ เจ้าหน้ามูลนิธิป่อเต็กตึ้ง 
ที่เกิดเหตุภายในตลาดสดวงศกร  หน้าร้านขายรองเท้า พบศพนักเรียนอาชีวะ สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีขาว กางเกงขายาวสีน้ำเงิน ทราบื่อต่อมาคือ นายศตวรรษ จำนงค์ภักดิ์ อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษา คณะช่างไฟฟ้า ชั้นปี 3 โรงเรียนช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าบริเวณสบักหลังด้านขวา  1 นัด ใกล้กันพบมีดดาบยาวตกอยู่ 2 เล่ม เจ้าหน้าที่จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน 
สอบสวน นายสุรพล เพื่อนผู้ตายที่เดินทางมาด้วยกัน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุหลังเลิกเรียน ตนพร้อมผู้ตายและเพื่อนๆอีกหลายคน นั่งรถประจำทางมาลงที่ตลาด กม.4 ถนนรามอินทรา ก่อนที่ตนกับผู้ตายจะนั่งรถสองแถว จากตลาด กม.4 มาลงที่ตลาดวงศกร เพื่อมาเอารถจักรยานยนต์ที่บ้าน จากนั้นตนจึงจะขับขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งผู้ตายที่บ้าน แต่ระหว่างนั่งอยู่บนรถสองแถว ปรากฏว่า เห็นนักเรียนอาชีวะ 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์มาคนละคัน ขับตามมาตลอดทางก่อนจะชักอาวุธปืนแบบปืนปากกา ออกมาข่มขู่ และเมื่อรถสองแถวถึงป้ายรถเมล์หน้าตลาดวงศกร ตนพร้อมผู้ตายจึงวิ่งเข้าไปภายในตลาด แต่ปรากฏว่า นักเรียนอาชีวะขับขี่รถจักรยานยนต์ มาดักที่ถนนอีกฝั่งของตลาด  ก่อนจะใช้อาวุธปืนปากกายิงใส่พวกตนทันที 1 นัด กระสุนถูกผู้ตายที่พยายามวิ่งหนี ก่อนไปล้มลงภายในตลาดเสียชีวิตทันที  
ด้าน พ.ต.อ.เชวงศักดิ์ เปิดเผยว่า สาเหตุคาดว่า น่าจะเกิดจากการทะเลาะวิวาทของกลุ่มนักเรียนคู่อริต่างสถาบัน ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องงวงจรปิดที่ติดอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ พบว่าคนร้ายมี 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาคนละคัน โดยมีพยานยืนยันว่า คนที่ใช้อาวุธปืนยิง สวมชุดนักเรียนอาชีวะ แต่สวมเสื้อลายพรางทหาร ทับอีกชั้น สวมหมวกกันน๊อคแบบเต็มใบสีขาว ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ส่วนอีกคนสวมเสื้อชุดนักเรียนอาชีวะเหมือนกัน  โดยขณะนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งตรวจหากล้องวงจรปิด ตามถนนสายไหม และถนนสุขาภิบาล 5 เพื่อตรวจหารูปพรรณ และหมายเลขทะเบียนรถของคนร้าย เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ต่อมาเวลา 19.30 น. วันเดียวกัน ดารานักแสดงหนุ่ม เต๋า สมชาย เข็มกลัด ได้เดินทางมาพร้อมบิดา มารดา ของนายศตวรรษ รวมทั้งญาติพี่น้อง อีกจำนวนหนึ่ง เดินทางมาที่สน.สายไหม ก่อนเปิดเผยว่า นายศตวรรษ เป็นหลานชายแท้ๆของตน 
และเมื่อวานที่ผ่านมา ตนก็เพิ่งเจอนายศตวรรษที่บ้านน้าสาว ปกตินายศตวรรษ ก็เป็นเด็กดี ตนเพิ่งทราบเรื่องเมื่อช่วงเย็น ก็รีบเดินทางมาดูทันที ทั้งนี้ขอร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วและจะเอาเรื่องคนร้ายให้ถึงที่สุด จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่นำศพนายศตวรรษ มาสน.สายไหม บิดา มารดา และญาติๆรวมทั้งเต๋า สมชาย ได้เดินเข้าไปดูศพ ต่างร้องไห้ด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะเต๋า สมชาย มีสีหน้าเคร่งเครียด อย่างเห็นได้ชัด 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น