วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ฮ.กองทัพบกสลิงขาดหมุนกลางอากาศ ก่อนตกบ่อน้ำ จ.นครนายก เจ็บ 5

 เมื่อช่วงเช้า วันที่ 17 มิ.ย. เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ที่ อ.บ้านนา จ.นครนายก โดยร.ต.อ.รัฐพล เวรุตกมล ร้อยเวร สภ.บ้านนา และ พ.ต.ท.วรรณะ คงคารัตน์ พนักงานสอบสวนชำนาญการ สภ.บ้านนา ให้ข้อมูลว่า ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำ ใกล้ถนนบ้านนา-แก่งคอย เข้ามาจากถนนเล็กน้อย เป็นเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบก สังกัดกองบินปีกหมุนที่ 1 ศูนย์การทหารบกลพบุรี ยี่ห้อเบล รุ่น UH-1 ฮิวอี้ สภาพด้านหน้าเครื่องเกยบนขอบบ่อ ส่วนหางจมอยู่ในน้ำ

 ภายในห้องผู้โดยสาร พบนักบินและผู้โดยสารทั้งหมด 8 คน ได้แก่ 1. พ.ต.ทศพล นุสสะ นักบินที่ 1 ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกที่ชายโครงขวา 2. ร.อ.ธำรงเกียรติ์ ชาติธรนง นักบินที่ 2 มีอาการปวดหัวไหล่ข้างขวา 3. ร.อ.คเชนทร์ สายติ่ง 4. จ.ส.อ.สรวิชญ์ อินโต ได้รับบาดเจ็บริมฝีปากถลอก และมีอาการปวดหลัง 5. ส.อ.ธวัชชัย ศิริวงศ์ ได้รับบาดเจ็บปวดหัวไหล่ข้างขวา ส่วนอีก 3 นาย ได้แก่ ร.อ.ปฏิเวธ ชลละออง, จ.ส.อ.ณัฐกรณ์ ทัศมามี และส.ต.ชานุกร บุญเสริม ทั้งหมดไม่ได้รับบาดเจ็บ

 จากการสอบสวนทราบว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเดินทางมาจากศูนย์กลางทหารบก จ.ลพบุรี กำลังจะไปปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนการซ่อมบำรุงที่จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ลวดสลิงบังคับหางเสือด้านหลังขาด ทำให้เครื่องบินเสียการทรงตัว นักบินพยายามประคองตัวเครื่องจนเห็นบ่อน้ำดังกล่าว จึงได้ตัดสินใจนำเครื่องลงฉุกเฉิน

 สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดเบื้องต้นนำส่งโรงพยาบาลบ้านนา ก่อนจะนำตัวไปตรวจเช็คร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลนายร้อยพระจุลจอมเกล้าต่อไป

 โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และสั่งการให้ชี้แจงต่อประชาชนให้รับทราบ เพื่อป้องกันความสับสน


ที่มา ข่าวเดลินิวส์ออนไลน์http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น