วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556

มะกันผวาอีก คนร้ายยิงกราดสังหารปชช.กลางสี่แยกดับ 4 ศพ สุดท้ายโดนวิสามัญ

เมื่อ 8 มิ.ย. เกิดเหตุคนร้ายกราดยิง กลางสี่แยก ใกล้วิทยาลัยซานตา โมนิกา ทางตะวันตก ของลอสแองเจลิส สหรัฐ ช่วงก่อนเที่ยงของวันศุกร์ ตามเวลาในสหรัฐ ห่างจากจุดที่ประธานาธิบดีบารัก โอบามา เข้าร่วมระดมทุนทางการเมืองเพียงแค่ 5 กิโลเมตร 
รายงานแจ้งว่า ชายคนหนึ่งถืออาวุธระดมยิงเข้าใส่เหล่ารถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมาและรถบัสคันหนึ่ง ใกล้ๆ กับวิทยาลัยซานตาโมนิกา จากเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย รวมผู้ก่อเหตุด้วย โดยเหตุระทึกขวัญครั้งนี้ทำให้โรงเรียนและมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียง ต้องหยุดการเรียนการสอน ห้ามเข้าออกทันที 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจซานตา โมนิกา เปิดเผยว่า พบผู้เสียชีวิต 2 ศพ ในบ้านที่ถูกไฟไหม้หลังหนึ่ง ที่อยู่ใกล้ๆ โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า คนร้ายเป็นผู้วางเพลิง ก่อนลงมือกราดยิงบนถนน และพบผู้เสียชีวิตอีก 2 คน อยู่ระหว่างบ้านที่เกิดเพลิงไหม้และวิทยาลัยซานตา โมนิกา 

นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บอีก 3 คน ถูกส่งตัวไปยังศูนย์การแพทย์โรนัล เรแกน ยูซีแอลเอ ทันที แต่ต่อมามีรายงานว่า หนึ่งในนั้นเสียชีวิตในภายหลัง ส่วนมือปืนรายนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า คนร้ายได้ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้านนอกวิทยาลัย ต่อมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิต ที่ห้องสมุดของวิทยาลัย 

ขณะที่ สำนักข่าวซีบีเอส รายงานตามคำบอกเล่าของเจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ 2 นายที่ระบุว่า เป็นเหตุการณ์ที่เริ่มจากความรุนแรงในครอบครัว โดยเหยื่อ 2 รายแรกเป็นบิดาและพี่น้องของมือปืน เหยื่อทั้งคู่ถูกพบในบ้านที่ถูกไฟไหม้ และว่า มือปืนยังได้สังหารคนไปอีก 2 ราย ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต

ส่วนผู้ต้องสงสัยคนหนึ่งที่ถูกรวบตัวไว้ต่อมาได้รับการปล่อยตัวไป โดยเชื่อว่ามือปืนก่อเหตุเพียงลำพัง พยานรายหนึ่งระบุว่า มือปืนเป็นชายผิวขาว อายุประมาณ 20-30 ปี มีเข็มขัดกระสุนและปืนยาวกึ่งอัตโนมัติ

ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น