วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

มือโพสต์คลิปเปลือยทั่วเชียงใหม่โผล่มอบตัว-แต่ยืนยันยังถ่ายทำต่อไป


จากกรณีแก๊งร็อคโหมดขี่บิ๊กไบก์เปลือยกายไปทั่วเมืองเชียงใหม่ อ้างเพียงต้องการใช้หนี้เพื่อน 500 บาท เจ้าหน้าที่เลยจับกุมและเปรียบเทียบปรับ พร้อมติดตามเพื่อนคนที่โพสต์คลิป พบไปทำงานอยู่ในบ่อนที่ต่างประเทศ ล่าสุดวัยรุ่นกลุ่มเดิมยังโพสต์ภาพเปลือย ทั้งหญิงและชายเต้นล้อเลียน กำนันสไตล์ž ฮาเลมเช็กž ใส่กางเกงในปั่นจักรยานž ลงในเว็บไซต์ยูทูบและเฟซบุ๊กแชร์กันว่อนเน็ต ตามที่เคยเสนอข่าวไปนั้น
 ความคืบหน้า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 พ.ค. นายยงยุทธ แสนพันธ์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137/2 ถนนวังสิงห์คำ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ พนักงานในบ่อนที่มาเก๊า และมือโพสต์ภาพลามกอนาจารของกลุ่มร็อคโหมด เข้ามอบตัวกับพล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ.5 และพ.ต.อ.อักษร วงค์ใหญ่ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยมีนายเจตพล จันทร์บุญทวี อายุ 24 ปี คนขี่รถบิ๊กไบก์เปลือยกาย มาเข้าพบด้วย 

 จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำและแจ้งข้อหากับนายยงยุทธ หลังจากนายเจตพลถูกเจ้าหน้าที่จับกุมและให้การซัดทอดว่านายยงยุทธเป็นผู้โพสต์คลิปดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงประสานให้เดินทางกลับจากการทำงานในต่างประเทศและเข้ามอบตัว เนื่องจากการกระทำลักษณะดังกล่าวมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

 นายยงยุทธกล่าวว่า ยอมรับเป็นผู้โพสต์คลิปภาพสมาชิกแก๊งร็อคโหมดขี่บิ๊กไบก์เปลือยกายไปทั่วเมืองเชียงใหม่ จึงต้องขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไป เพราะไม่มีเจตนาสร้างความเสื่อมเสียให้จังหวัด แต่มีจุดประสงค์เพียงต้องการสร้างความบันเทิงเท่านั้น รวมทั้งรู้สึกยินดีที่มีคนชื่นชอบหรือสนับสนุน จึงได้ทำต่อเนื่องมาเรื่อยๆ แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ในฐานะหัวหน้าแก๊งร็อคโหมดเลยขอหยุดการโพสต์คลิปและลบคลิปบางส่วนออกไปจากหน้าเพจในเฟซบุ๊กของกลุ่มแล้ว โดยสิ่งที่ทำลงไปอาจเป็นงานศิลปะที่ยังไม่เหมาะสมกับช่วงเวลาหรือยุคสมัย ซึ่งยืนยันยังจะถ่ายทำคลิปต่อไป แต่จะลดเรื่องโป๊เปลือยหรือการกระทำที่คึกคะนองลง และหันมาทำคลิปในลักษณะที่สร้างสรรค์เป็นประโยชน์ต่อสังคมมากขึ้น

 ยอมรับเป็นผู้ออกแนวคิดในการถ่ายทำคลิปเปลือยกายขี่รถจักรยานยนต์ แต่ไม่คาดคิดจะมีคนให้ความสนใจคลิปมาก ส่วนญาติพี่น้องและสมาชิกในกลุ่มก็รับรู้ทำอะไรอยู่ ส่วนที่ระบุว่าแก๊งร็อคโหมดทำคลิป เพื่อเย้ยตำรวจนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะคลิปการเต้นล้อเลียน กำนันสไตล์ž กับ ฮาเลมเช็กž ได้ถ่ายทำไว้นานแล้ว ขณะที่เรื่องคดีขอให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย โดยมอบหมายให้ทนายความเป็นผู้ดำเนินการแล้วŽ นายยงยุทธกล่าว 

 ด้านนายเจตพลกล่าวว่า ไม่คาดคิดว่าเรื่องดังกล่าวจะเป็นที่สนใจมากขนาดนี้ เลยขอเตือนไปยังเยาวชนว่า สิ่งที่ตนทำนั้นไม่ใช่เรื่องที่ดี และไม่ควรลอกเลียนแบบโดยเด็ดขาด เพราะมีความผิดและส่งผลให้ต้องเผชิญกับปัญหายุ่งยากหลายประการ

 พล.ต.ต.ชำนาญเปิดเผยว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่สืบสวนจนเป็นที่มาของการจับกุมผู้ต้องหาครบทั้งหมด โดยมือโพสต์คลิปรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา หลังจากนี้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประสานงานไปยังไอซีที เพื่อศึกษาพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยให้เจ้าหน้าที่ของกระทรวงมาดำเนินการด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดซ้ำขึ้นอีก

ที่มา ข่าวสดออนไลน์  http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น