วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556

สั่งสอบดต.ดินแดง-คลิปโฉวิ่งหนีโจ๋

ทั้งชุดตร. คนโพสต์ กล่าวหา! พาผู้หญิง "เปิดห้อง"
ผบช.น.สั่งสอบคลิปวัยรุ่นไล่กวดตร. ในเครื่องแบบที่วิ่งไปขึ้นรถสายตรวจของเพื่อนเผ่นหนี พร้อมตะโกนด่าทอลั่นถนนย่านดินแดง ระบุพาผู้หญิงไปเปิดห้องพาร์ตเมนต์ แต่ฝ่ายหญิงส่งข้อความให้เพื่อนมาช่วยเหลือ ด้านผกก.สน.ดินแดงเผยรู้ตัวแล้วเป็นด.ต.ฝ่ายปราบปราม อยู่ระหว่างลาพักไปสอบขึ้นเป็นชั้นสัญญาบัตร พบเป็นคลิปที่ถ่ายเมื่อ 26 เม.ย. ส่วนเพื่อนสายตรวจที่ไปช่วยพบไม่เกี่ยวข้อง แค่ได้รับแจ้งเหตุแล้วเดินทางไปเท่านั้น แจ้งเจ้าทุกข์มาแสดงตัวเพื่อให้ข้อมูล ยันให้ความเป็นธรรมเต็มที่ ตร.ขอดูภาพวงจรปิดอพาร์ต เมนต์รายวัน พบด.ต.ขี่จยย.พาผู้หญิงมาเปิดห้องพัก ผ่านไปครึ่งชั่วโมงลงจากห้องพบกลุ่มวัยรุ่นดักรออยู่ก่อนวิ่งไล่กวดชุลมุน
จากคลิปอื้อฉาวในเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งมีต้นตอมาจากเว็บยูทูบโดยผู้โพสต์ใช้ชื่อ "ไก่จ๋า ได้ยินไหมว่าเสียงใคร" เป็นคลิปกลุ่มชายฉกรรจ์วิ่งไล่ตามชายคนหนึ่งแต่งกายด้วยเครื่องแบบตำรวจออกมาจากหน้าอพาร์ตเมนต์ เช่ารายวัน พร้อมตะโกนด่าทอตลอดทาง ก่อนที่จะมีตำรวจอีก 2 นายขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจมาพาหลบหนีไป เป็นคลิปที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้โพสต์ระบุว่าเหตุเกิดที่ย่านดินแดง รุ่นน้องผู้หญิงถูกตำรวจขอตรวจค้นก่อนพาไปยังอพาร์ตเมนต์เช่ารายวัน ทำให้ผู้หญิงแอบส่งข้อความไปยังเพื่อนๆ ตามมาช่วยเหลือ
ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 เม.ย. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานแค่ว่ามีประชาชนถ่ายคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสน.ดินแดง ขณะที่กำลังวิ่งหนีกลุ่มคน และระบุว่าพาผู้หญิงไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง แต่ยังไม่ได้เห็นคลิป ขอตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน ขณะนี้ทราบว่าตำรวจนายดังกล่าวอยู่ระหว่างลาพักไปสอบเลื่อนขึ้นเป็นชั้นสัญญาบัตร สั่งให้รีบเรียกตัวมาสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดแล้ว
พล.ต.ต.มานิตย์ วงศ์สมบูรณ์ รองผบช.น. กล่าวว่า ได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว ให้ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวางกับสถานีตำรวจนครบาลดินแดงตรวจสอบข้อเท็จจริง ก็ได้รับรายงานจากพ.ต.อ.ภานพ วรธนัชชากุล ผกก.สน.ดินแดง ว่าเป็นตำรวจในสน.ดินแดง ยศดาบตำรวจ ตำแหน่งผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สน.ดินแดง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการลาสอบขึ้นเป็นชั้นสัญญาบัตรที่จังหวัดในภาคใต้และไม่สามารถติดต่อได้ จึงสั่งให้ตำรวจ นครบาล 1 และสน.ดินแดง ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง
ด้านพ.ต.อ.ภานพกล่าวว่า ทราบเรื่องและเห็นคลิปแล้ว เบื้องต้นทราบว่าเหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา ส่วนชายที่วิ่งหนีคือ ด.ต.วรวิทย์ นุกูลกิจ อายุ 42 ปี ผบ.หมู่ฝ่ายปราบปราม สน.ดินแดง ส่วนรายละเอียดและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นยังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้คุยกับด.ต.วรวิทย์ เนื่องจากลาไปสอบเลื่อนชั้นสัญญาบัตรที่จ.สงขลาถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้ ก่อนหน้านี้พยายามโทรศัพท์ติดต่อแต่ปิดมือถือ จึงแจ้งกับทางญาติของด.ต.วรวิทย์ให้รีบเดินทางกลับมารายงานตัวทันที และกำลังตรวจสอบอยู่ว่าในคืนเกิดเหตุด.ต.วรวิทย์ เข้าเวรปฏิบัติหน้าที่อยู่หรือไม่ แต่จากในคลิปด.ต.วรวิทย์แต่งเครื่องแบบตำรวจ คาดว่าน่าจะปฏิบัติหน้าที่อยู่
พ.ต.อ.ภานพกล่าวอีกว่า สำหรับตำรวจอีก 2 นายที่ขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจไปรับออกมานั้นเป็นตำรวจสน.ดินแดงเช่นกัน แต่สอบแล้วไม่พบว่าเกี่ยวข้องด้วย เพียงแต่วันเกิดเหตุได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือที่ปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ตรงข้ามซอยประชาสงเคราะห์ 25 จึงไปตรวจสอบ กระทั่งพบชาวบ้านวิ่งไล่ด.ต.วรวิทย์อยู่ภายในซอยประชาสงเคราะห์ 23 จึงเข้าไปสอบถามและให้เจ้าทุกข์มาแจ้งความ ก่อนที่จะรีบพาด.ต.วรวิทย์ออกจากที่เกิดเหตุเพราะเกรงจะเกิดปะทะกับประชาชน
ผกก.สน.ดินแดงกล่าวอีกว่า ตำรวจสายตรวจที่ไปช่วยเหลือรายงานว่า เมื่อกลับมาถึงโรงพักสอบถามว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น แต่ด.ต. วรวิทย์ไม่ได้ตอบ และรีบออกจากโรงพักไปทันทีโดยไม่ได้พบหน้ากันอีกเพราะอยู่ระหว่างลาพัก สำหรับเหตุที่เกิดขึ้นนั้นตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง มีพ.ต.ท. ประพจน์ อนุศิริ รองผกก.สส.สน.ดินแดงเป็นประธาน จะเร่งตรวจสอบให้เร็วที่สุด และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากผิดก็ต้องดำเนินคดีทั้งทางกฎหมายและทางวินัย ตอนนี้ยังไม่อยากด่วนสรุปว่าเป็นเรื่องอะไรเพราะยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความและให้ข้อมูลเพิ่มเติม
"อยากขอให้ทางผู้เสียหายเดินทางเข้ามาให้ข้อมูลกับผมโดยตรง ซึ่งพร้อมให้ความเป็นธรรม และสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนออกหาข่าวและตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวมทั้งหาพยานหลักฐาน กล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุ และติดตามผู้เสียหายมาแจ้งความ เพื่อที่เรื่องต่างๆ จะได้คลี่คลายโดยเร็ว ส่วนทางผู้บังคับบัญชาได้รายงานให้ทราบแล้ว ซึ่งสั่งกำชับให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวให้เร็วที่สุด" พ.ต.อ.ภานพกล่าว
วันเดียวกัน ตำรวจสน.ดินแดงเดินทางไปที่อพาร์ตเมนต์รายวันในซอยประชาสง เคราะห์ 23 จุดที่เกิดเหตุวิ่งไล่กันของชายฉกรรจ์กับด.ต.วรวิทย์ เพื่อสอบปากคำพนักงานและขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดซึ่งติดตั้งไว้หลายตัว โดยเห็นภาพด.ต.วรวิทย์ในชุดเครื่องแบบตำรวจขี่รถจักรยานยนต์พาหญิงสาวคนหนึ่งมาติดต่อขอเปิดห้อง ระหว่าง ด.ต.วรวิทย์พูดคุยกับพนักงาน ฝ่ายหญิงถือโอกาสกดโทรศัพท์มือถือ คาดว่าส่งข้อความถึงเพื่อนๆ จากนั้นทั้งคู่ก็พากันเดินขึ้นไปชั้นบน
เวลาผ่านไปประมาณ 14 นาที มีกลุ่มชายฉกรรจ์เดินทางมาที่อพาร์ตเมนต์ กระทั่งเวลาผ่านไปอีก 16 นาที หญิงสาวเดินลงจากชั้นบนเข้าหากลุ่มชายฉกรรจ์ และอีกไม่กี่อึดใจต่อมาด.ต.วรวิทย์เดินตามลงมา ทำให้กลุ่มชายฉกรรจ์กรูเข้าหาและวิ่งไล่กวดกันออกจากอพาร์ตเมนต์ไป



ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น