วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2556

เอฟเอลงดาบ แบน "ซัวเรซ" 10 นัด!!

 เมื่อ 24 เม.ย. คณะกรรมการอิสระด้านวินัยตัดสินลงโทษซัวเรซอย่างหนัก โดยห้ามลงเล่น 10 นัด แบ่งเป็นโทษตามระเบียบ ห้ามแข่ง 3 นัดและเพิ่มอีก 7 นัด โดยมีผลทันที อย่างไรก็ตาม ซัวเรซสามารถยื่นอุทธรณ์โทษแบนที่เพิ่มอีก 7 นัดได้ภายในเวลา 12.00 น. วันศุกร์ที่ 26 เม.ย.นี้ 


 โดยก่อนหน้านี้ ซัวเรซ เข้าชี้แจงต่อเอฟเอ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กรณีถูกตั้งข้อหามีพฤติกรรมรุนแรง ใช้ปากกัดแขนขวาของบรานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลังเชลซี ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อ 21 เม.ย. ผลเสมอกัน 2-2 โดยหัวหอกชาวอุรุกวัยรายนี้ยอมรับความผิดตามข้อกล่าวหาของเอฟเอ ซึ่งตามกฎ ซัวเรซจะโดนลงโทษห้ามแข่งอย่างน้อย 3 นัด 

 อย่างไรก็ตาม ซัวเรซปฏิเสธบทลงโทษห้ามแข่ง 3 นัด โดยระบุว่าเป็นโทษที่รุนแรงเกินไป พร้อมกันนี้ยังได้ขอให้เซบาสเตียน บัวซ่า ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอุรุกวัยช่วยเหลือไม่ให้โดนลงโทษหนักจนหมดอนาคตในอาชีพ ด้านเจมี่ คาร์ราเกอร์ กองหลังตัวเก๋าของลิเวอร์พูลออกโรงสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมรายนี้ และเชื่อว่าสโมสรทำถูกต้องที่ยังหนุนหลังซัวเรซ พร้อมชี้ว่าการกัดแขนแบบนี้ยังดีกว่าการทำให้ขาหัก

 "การกัดแบบนั้นทำให้ทุกคนรู้สึกช็อกอย่างไม่ต้องสงสัยและทุกคนคงได้เห็นภาพแล้ว แต่คงไม่ร้ายแรงกว่าการเสียบสกัดจนทำให้นักเตะบาดเจ็บหนักจนต้องเลิกเล่นหรอกน่า" คาร์ราเกอร์ กล่าว


ที่มา ข่าวสดออนไลน์  http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น