วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

"ลูคาคู" ซัดโทษ พาสิงโตน้ำเงินครามเชลซีเฉือน สิงห์ออลสตาร์ (ชมภาพชุด)

การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษฉลองครบรอบ 80 ปี บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เมื่อ 17 ก.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ทีมดังจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ซึ่งนำทัพโดยโฮเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม พบ สิงห์ออลสตาร์ ที่เพิ่งชนะแมนฯ ยู 1-0 เมื่อ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยมีนายภูริต ภิรมย์ภักดี และนายปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการบริหาร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ เป็นประธานเปิดการแข่งขัน

 บรรยากาศก่อนเริ่มเกมเป็นไปอย่างคึกคัก เหล่าสาวกเชลซีเข้ามารอเกือบเต็มสนามตั้งแต่เวลา 15.00 น. ซึ่งบริเวณหน้าสนามยังมีบูธเล่นเกมและแจกรางวัลมากมาย รวมถึงการนำชุดแข่งขันเชลซีและเสื้อวอร์มของเชลซีมมาขายให้ชาวไทยในราคาถูกกว่าปกติอีกด้วย ทั้งนี้บริษัทบุญรอดบริวเวอรี่ยังมอบบัตรเข้าชมการแข่งขันให้ครอบครัวทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 ชายแดนภาคใต้ 30 กว่าครอบครัว จำนวน 98 ใบ และเด็กออทิสติก จากโรงเรียนปัญญาวุฒิกรจำนวน 50 ใบ เพื่อเป็นกำลังใจให้เยาวชนและทหารใน 3 ชายแดนภาคใต้  

 สำหรับผู้เล่นชุดแรกของเชลซีนำทัพโดย จอห์น เทอร์รี่ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจอมแกร่งกัปตันทีม, ปีเตอร์ เช็ก, แอชลีย์ โคล, มิคาเอล เอสเซียง, ลูคัส เปียซอน, อังเดร ชูร์เล่, โรเมลู ลูคาคู ส่วนทีมสิงห์ออลสตาร์นำทัพโดย ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กัปตันทีม, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, โช ชิโมจิ, ลาซารัส คาอิมบี้ และเคลตัน ซิลวา ซึ่งที่เสื้อแข่งขันของเชลซีถูกสกรีนเป็นตัวอักษรไทย และเลขไทยด้วย

 เริ่มเกมเป็นยอดทีมจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษที่ครองเกมบุกได้ฝ่ายเดียว นาทีที่ 17 เควิน เดอ บรุยน์ เปิดฟรีคิกลึกไปทางเสา 2 ให้รามิเรสวิ่งโฉบมาโหม่งตั้งเข้ากลาง เจษฎา พั่วนะคุณมี เข้ามาโหม่งสกัดแต่บอลผิดเหลี่ยมพุ่งไปชนคานเกือบเข้าประตูตัวเอง จากนั้นยังเป็นเชลซีที่ทำเกมบุกต่อเนื่อง และมาพังประตูขึ้นนำ 1-0 ได้สำเร็จในนาที 33 จากจังหวะที่วอลเลซ ดอส ซานโตส โดนคาอิมบี้สกัดล้มในกรอบเขตโทษ และเป็นลูคาคูที่รับหน้าที่สังหารเข้าไป และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

 ครึ่งหลังเชลซีมีการปรับทัพเกือบยกชุดส่ง บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, เอเดน ฮาซาร์ด, วิกเตอร์ โมเซส, เดมบา บา ลงสนาม โดยรูปเกมยังเป็นเชลซีที่เหนือกว่าชัดเจน นาที 60 เกือบได้ประตูหนีห่างจากจังหวะเข้าชาร์จจ่อๆ ระยะ 5 หลา ของอิวาโนวิช แต่ ทนงศักดิ์ พันพิพัฒน์ นายด่านสิงห์ออลสตาร์ ยังเร็วพอพุ่งไปรับไว้ทัน ช่วงเวลาที่เหลือการครองบอลส่วนใหญ่ยังเป็นของเชลซี ส่วนสิงห์ออลสตาร์แม้จะพยายามฮึดสู้ แต่ก็ยังไม่สามารถผ่านแนวรับของยอดทีมจากอังกฤษได้ จบ 90 นาที เชลซี ชนะ 

สิงห์ออลสตาร์ 1-0

ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น