วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แซมบ้าเชือดจอมโหดลิ่วชิงศึกคอนเฟฯ

การแข่งขันฟุตบอลฟีฟ่า คอนเฟเดเรชันส์ คัพ 2013 เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. รอบรองชนะเลิศ "แซมบ้า"บราซิล ทีมเจ้าภาพ ที่ผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มเอ พบกับ "จอมโหด"อุรุกวัย รองแชมป์กลุ่มบี

  เกมนี้เจ้าภาพส่ง เฟร็ด, เนย์มาร์, ออสการ์, ฮัลค์ นำเกมรุกเช่นเคย ขณะที่ "จอมโหด" มีตัวชูโรงอย่าง เอดินสัน คาวานี่, หลุยส์ ซัวเรซ, ดีเอโก้ ฟอร์ลัน เป็นหัวใจสำคัญ

  ครึ่งแรกนาที 15 เจ้าภาพเกือบเสียท่า หลังจากที่ ดาวิด ลุยซ์ ไปทำฟาวล์ ดีเอโก้ ลูกาโน่ ในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษพร้อมแจกใบเหลืองให้กองหลังรายนี้ด้วย แต่ฟอร์ลันยิงไปติดเซฟของ ชูลิโอ เซซาร์ อย่างน่าเสียดาย

  นาที 41 กองเชียร์บราซิลได้เฮกันลั่น เปาลินโญ่ เปิดจากกลางสนามข้ามหัวกองหลังอุรุกวัยเข้าเขตโทษ เนย์มาร์ จับบอลลงก่อนยิงมุมแคบไปติดเซฟ เฟร์นานโด มุสเลร่า แต่บอลยังมาเข้าทาง เฟร็ด ซ้ำสู่ก้นตาข่าย จบครึ่งแรกบราซิลนำ 1-0

  ครึ่งหลังนาที 48 อุรุกวัยก็มาทวงคืนได้ จากความผิดพลาดของแนวรับเจ้าภาพที่เคลียร์บอลไม่ขาด และเป็น เอดินสัน คาวานี่ ที่แย่งบอลมาได้ ก่อนจะสับไกเสียบเสาเข้าไป ตีเสมอเป็น 1-1

  นาที 86 "แซมบ้า" ก็มาได้ประตูชัย จากลูกเตะมุมฝั่งซ้าย เนย์มาร์ เปิดโค้งไปเสาสองไปเข้าทาง เปาลินโญ่ กระโดดโขกจมตาข่ายอย่างสวยงาม และเป็นประตูชัยให้บราซิลเอาชนะไป 2-1

  บราซิลผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะคู่ระหว่างสเปนกับอิตาลี ส่วนอุรุกวัยจะรอชิงอันดับ 3 กับผู้แพ้ของเกมนี้ โดยทั้ง 2 นัดจะเตะกันในวันที่ 30 มิ.ย.

ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น