วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

(ภาพชุด) ทัพเรือไทยฝึกร่วมทัพเรือสหรัฐ โจมตีสะเทินน้ำ สะเทินบก ชายหาดเมืองชล

10 มิ.ย. พลเรือโทพิจารณ์  ธีรเนตร รองผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการฝึกของกำลังโจมตีโฉบฉวย สะเทินน้ำสะเทินบก ณ หาดยาว อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมี พลเรือตรี  ไพฑูรย์ ประสพสิน ผู้บัญชาการ กองเรือฟรีเกตที่ 2 กองเรือยุทธการ ในฐานะ ผู้อำนวยการฝึกผสม พล.ร.ต.วิลเลี่ยม ซี แม็คควิลกิ้น (William C. McQuilkin) ผู้บัญชาการ กองกำลังทางเรือ  กองทัพเรือสหรัฐ พร้อมด้วยคณะนายทหาร ข้าราชการ ประชาชน นักเรียน ร่วมรับชมการสาธิต 
พลเรือตรี  ไพฑูรย์ ประสพสิน ผู้บัญชาการ กองเรือฟรีเกตที่ 2 กองเรือยุทธการ ในฐานะ ผู้อำนวยการฝึกผสม กล่าวว่า สำหรับการฝึกโจมตีโฉบฉวยของกำลังพลรบยกพลขึ้นบก ก็เป็นการฝึกที่สำคัญซึ่งกำลังรบที่จะใช้เป็นทหารนาวิกโยธิน กำลังโจมตีโฉบฉวยสะเทินน้ำสะเทินบกจะต้องมาจากทะเลจะด้วยอากาศยาน ยานรบ หรือเรือรบ ก็จะเรียกรวมเป็นการยกพลขึ้นบก หรือปฏิบัติการโจมตีโฉบฉวยสะเทินน้ำสะเทินบกโดยกำลังรบจะต้องทำการโจมตีก่อกวนลิดรอนทำลาย กำลังของข้าศึก และทำให้กำลังรบฝ่ายบุกสามารถ รุกเข้าไปเข้าไปในพื้นที่ได้เพื่อจะได้พัฒนาองค์บุคคล องค์วัตถุ ให้มีความรู้ ความชำนาญ ในศาสตร์ของการยกพลขึ้นบกให้มากขึ้น ปีนี้นับเป็นครั้งที่ 18 มีกองเรือฟริเกตที่ 2 กองเรือยุทธการเป็นหน่วยรับผิดชอบการฝึก
ในส่วนของกำลังที่เข้าร่วมการฝึกนั้นฝ่ายไทยประกอบด้วย ในส่วนของกำลังที่เข้าร่วมการฝึกในครั้งนี้ ฝ่ายไทย ประกอบด้วย เรือหลวงอ่างทอง เรือหลวงสีชัง เรือหลวงเจ้าพระยา เรือหลวงบางระจัน เรือหลวงสุโขทัย เรือหลวงรัตนโกสินทร์  เรือหลวงท่าดินแดง เรือปฏิบัติการตามลำน้ำ  เฮลิคอปเตอร์ ปราบเรือดำน้ำแบบ ซีฮอว์ค เครื่องบิน ตรวจการณ์ปราบเรือดำน้ำแบบ P – 3  ยานรบสะเทินน้ำสะเทินบก  แบบ AAV  ชุดปฏิบัติการพิเศษจากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (SEAL) กำลังรบยกพลขึ้นบก ชุดถอดทำลายอมภัณฑ์(EOD) และ ชุดแพทย์เคลื่อนที่การฝึกออกเป็น 3 ช่วง คือ การฝึกในท่าและภาคสนาม การฝึกในทะเล และการสรุปผลและวิจารณ์การฝึก ใช้พื้นที่การฝึกบริเวณ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และในพื้นที่อ่าวไทยตอนบน ทั้งนี้นอกจากการฝึกในด้านต่างๆ แล้ว กองอำนวยการฝึกยังได้จัดให้มีโครงการช่วยเหลือประชาชนในด้านการแพทย์และการก่อสร้างในพื้นที่การฝึก และเปิดให้บริการทางการแพทย์ให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและระยอง อันจะเป็นประโยชน์แก่ประชาชนในพื้นที่การฝึก อันจะเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี และความมั่นใจในการปฏิบัติงานร่วมกันให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น