วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เซอร์บ่นอุบเด็กผีไม่คม พ่ายเชลซีคารัง

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 5 พ.ค.“ปีศาจแดง”แมนฯยูไนเต็ด ซึ่งคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ไปครองเรียบร้อยแล้ว เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เล่นกับ “สิงโตน้ำเงินคราม”เชลซี ด้วยนักตัวสำรองหลายราย โดยมีโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และปาทริซ เอฟร่า เป็นตัวจริง สุดท้ายลงเอยพ่ายทีมเยือนช่วงท้ายเกม 1-0 ทั้งซิลวา กองหลังตัวจี๊ด ยังโดนใบแดงออกจากสนามไปอีกด้วย

 หลังเกม เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โค้ชใหญ่แมนยู กล่าวว่า ผู้คนมักคาดหวังว่าเราน่าจะเล่นให้ดีกว่านี้ ยิ่งมาโดนทำประตูช่วงท้ายเกม ยิ่งยากจะพลิกสถานการณ์ เชลซีมีครบทีม แต่ฝ่ายเรา หลายคนไม่ได้เล่นมาพักหนึ่ง  แต่ก็นั่นล่ะนะ เราน่าจะเล่นดีกว่านี้ เราไม่คมพอ สำหรับราฟาเอล ไม่น่าไปเอาคืน แต่ดาวิด หลุยส์ ก็ไปศอกเขาสองครั้ง แล้วก็กลิ้งม้วนซะอย่างกับหงส์ตาย พอกรรมการเชื่อ เขาก็ยิ้ม แย่จริง มืออาชีพเขาทำกันอย่างนี้หรือไง

 ด้านราฟาเอล เบนิเตซ โค้ชเชลซี กล่าวอย่างปลาบปลื้มว่า เป็นชัยชนะสำคัญ เรารู้ว่าเราต้องการชนะ 2 นัด ตอนนี้ได้นัดแรกแล้ว ต่อไปคือนัดพบสเปอร์ ถ้าชนะเราจะอยู่ในท็อปโฟร์ ส่วนแมนยู เราต้องเข้าใจว่า เขาได้แชมป์ไปแล้ว ก็เลยเล่นแบบสบายๆ เรามีโอกาสดีกว่า และฮวน มาต้า ก็เป็นนักเตะชั้นยอด ฉลาดและมีความสามารถที่จะเปลี่ยนเกมได้

 สำหรับนัดนี้ทีมเยือนไม่มี เอเดน ฮาซาร์ด แม้แต่ในรายชื่อตัวสำรอง โดยส่ง เดมบา บา, ฮวน มาต้า, ออสการ์ นำเกมรุก
 นาที 14 ทีมเยือนเกือบนำก่อน ออสการ์ยิงเรียดถูก อันเดอร์ส ลินเดการ์ด ปัดไปชนเสา ก่อนจะตามไปรับไว้ได้
 นาที 17 วิกเตอร์ โมเซส มีโอกาสซัดให้เชลซีนำ แต่กลับซัดข้ามคานอย่างน่าเสียดาย
 นาที 34 เคลเวอร์ลีย์มีโอกาสยิง แต่บอลลอยข้ามคาน จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0
                        
 ครึ่งหลังนาที 74 เวย์น รูนีย์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ได้โอกาสโหม่ง แต่ไม่เข้ากรอบ
 นาที 87 เชลซีได้เฮลั่น ออสการ์จ่ายบอลให้มาต้ากดเรียดด้วยซ้ายแฉลบกองหลังเล็กน้อย ก่อนจะชนเสาเข้าไป ทีมเยือนนำ 1-0
                        
 นาที 89 เจ้าถิ่นต้องเหลือ 10 คน ราฟาเอล ดา ซิลวา เจตนาเตะดาวิด ลุยซ์ อย่างน่าเกลียด ผู้ตัดสินให้ใบแดงทันที หลังจากนั้นทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้ จบเกมเชลซีบุกชนะ 1-0 รักษาความหวังลุ้นตั๋วยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ไว้ได้ต่อไป



ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น