วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

กู้ภัยอยุธยาไล่ล่าจับจระเข้

จากกรณีชาวบ้านใน ต.ช้างน้อย ต.กระแชง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา พบเห็นจระเข้ขนาดใหญ่จำนวน 2 ตัว อยู่ในบ่อน้ำขนาดใหญ่ โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจนำกำลังออกไล่ล่า และพบโผล่ลอยหัวเหนือน้ำ จึงใช้อวนลากล้อมจับ แต่ยังไม่สามารถล้อมจับได้ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้าล่าสุดการไล่ล่าจระเข้ วันที่ 17 พ.ค. นายณรงค์ กลางณรงค์ ประมงอำเภอบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา  นายอภิชาต สุขสมบูรณ์ หัวหน้าชุดปฎิบัติการค้นหาช่วยชีวิต หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ พร้อมกำลังกว่า 20 นาย นำเรือลงภายในบ่อน้ำที่มีการพบจระเข้ขนาดใหญ่ ได้ใช้วิธีการนำอวนลงลากแล้วใช้นักประดาน้ำดำลงไปกดอวนให้ติดกับก้นบ่อ แต่การทำงานยังเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากระบบความลึกของบ่อในแต่ละพื้นที่มีความลึกไม่เท่ากัน ใช้เวลานานยังไม่สามารถจับกุมได้

เวลาผ่านไปประมาณ 2 ชม.พบเห็นจระเข้ลอยขึ้นมาริมบ่อน้ำซึ่งเป็นจุดที่ระดับน้ำลึกประมาณ4 เมตร กำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ใช้อวนลงทำการลากเข้าหาที่ตลิ่งทันพร้อมกับใช้ชุดประดาน้ำลงไปลากอวนใต้น้ำกันจระเข้หลุดด้วย จนสามารถจับจระเข้ได้ พบว่าเป็นจระเข้ขนาดความยาวประมาณ2.5 เมตร จึงน้ำขึ้นจากบ่อน้ำแล้วใช้ผ้าปิดตา มัดขานำขึ้นมา และส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ประมง 

นายณรงค์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านที่ช่วยกันไล่ล่าจระเข้จนสามรรถจับกุมได้ต่อไปจะนำจระเข้ไปปล่อยในแหล่งธรรมชาติ ที่บึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์ ส่วน จระเข้อีกตัวที่ชาวบ้านแจ้งว่าพบเห็น นั้น ขณะนี้จาการไล่ลามากว่า 1 อาทิตย์พบเพียงตัวเดียว แต่หากชาวบ้านพบเห็นให้แจ้งได้ที่สำนักงานประมงอำเภอบางไทร และหน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ จะมาดำเนินการจับกุมต่อไป

ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น