วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2556

"เสือเหลือง"เอาอยู่ ทะลุชิงชปล. "ราชัน"หวิดดราม่าพลิกชะตา เฮียมูโวยเปา





 ผลการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง คืนวันอังคารที่ 30 เม.ย. "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด กลับมาเปิดรังเบอร์นาบิว ดวล "เสือเหลือง" ดอร์ตมุนด์ หลังนัดแรกออกไปแพ้มา 1-4 ประตู มานัดนี้ลุ้นระทึกช่วงท้ายเกม เมื่อทำประตูติดๆ 2 ลูก เกือบพลิกชะตาแบบดราม่า แต่สุดท้ายทีมเยือนเอาอยู่ หยุดประตูให้มาดริดชนะแค่ 2-0

 ส่งผลให้ดอร์ตมุนด์ทะลุเข้าไปรอชิงชนะเลิศที่สนามเวมบลีย์ในอังกฤษ โดยเป็นการเข้าชิงชนะเลิศครั้งที่ 2 ของทีมเก่งจากเยอรมันที่ทิ้งห่างครั้งแรกเมื่อ 16 ปีก่อน ครั้งนั้นดอร์ตมุนด์ชนะจูเวนตุส คว้าแชมป์ได้ ส่วนมาดริดปีนี้ตกรอบรองชนะเลิศซ้ำเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน หลังจากเคยพ่ายบาร์เซโลนาปี 2011 และแพ้บาเยิร์น มิวนิก ปี 2012

 โฮเซ่ มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์หลังเกม ชมลูกทีมว่าเล่นดีและเกือบจะทำได้ แต่ไม่สำเร็จเพราะผลของนัดแรกตามมาลงโทษ ที่ผิดหวังและเซ็งมากคือฮาวเวิร์ด เว็บบ์ กรรมการที่ชอบที่สุดคนหนึ่ง ไม่แจกใบแดงให้มัตส์ ฮุมเมลส์ กองหลังของดอร์ตมุนด์ ทั้งๆ ที่เห็นคาตา จังหวะนั้นถือว่า ไม่ได้ตัดสินแบบกรรมการ แต่ใจอ่อนแบบคนทั่วไป คงคิดว่า ถ้าแจกใบแดงแล้วฮุมเมลส์จะไม่ได้ลงนัดชิง
 
 ด้านฮุมเมลส์กล่าวว่า ทีมเสือเหลืองรู้ดีว่าถ้าเสียประตูครึ่งแรก กองเชียร์มาดริดฮึกเหิมแน่ๆ เราก็คุมเกมได้จนกระทั่งถูกยิง ทั้งเกมเลยเปลี่ยนเหมือนนัดที่เจอมาลาก้า ดีใจมากที่ผ่านเข้ารอบในที่สุด ทุกคนต่างฝันเอาไว้ ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก บางคนตอนนี้ก็ยังเด็กอยู่เลย เราจะรอไปเวมบลีย์


 สำหรับเกมนี้ เจ้าถิ่นเน้นเต็มสูบแต่ไม่มี อัลวาโร่ อาร์เบลัว ที่บาดเจ็บต้องให้ มิคาเอล เอสเซียง ยืนแบ๊กขวาแทน ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ตัวหลักอยู่ครบ ด้านทีมเยือนขนชุดใหญ่มาเต็มที่นำโดยโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงโปแลนด์ผู้ทำ 4 ประตูนัดแรก

 เปิดฉากครึ่งแรก รีล มาดริด เป็นฝ่ายเดินเครื่องบุกใส่ทันทีผ่านไป 4 นาที กอนซาโล่ อิกัวอิน หลุดเข้าไปยิงแต่ติดผู้รักษาประตูดอร์ตมุนด์เซฟไว้ได้ 

 นาทีที่ 14 ราชันชุดขาวน่าได้ประตูเมื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้วอลเลย์จ่อๆ แต่โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ นายทวารเสือเหลืองยังออกมาบล็อกไว้ได้ และทีมเยือนต้องเปลี่ยนมาริโอ เกิตเซ่ ที่มีอาการบาดเจ็บออก หลังจากนั้น รีล มาดริด ยังบุกต่อเนื่องแต่จังหวะสุดท้ายไม่เฉียบขาดพอจบครึ่งแรกยัง 0-0

 กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ 5 นาที ดอร์ตมุนด์เกือบออกนำจากจังหวะที่มาร์โก้ รอยส์ จ่ายบอลให้โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หลุดเข้าไปยิงบอลพุ่งชนคานตกลงมาแต่ยังไม่ข้ามเส้นประตู เจ้าถิ่นรอดหวุดหวิด

 เกมรุกของรีล มาดริด ยังไม่ดีขึ้นโฮเซ่ มูรินโญ่ตัดสินใจเปลี่ยนผู้เล่นรวดเดียว 2 คนโดยส่งกาก้า มาแทนฟาบิโอ โคเอนเทรา และคาริม เบนเซม่า มาแทน กอนซาโล่ อิกัวอิน

 นาทีที่ 62 เสือเหลืองน่าได้ประตูออกนำเมื่อ มาร์โก้ รอยส์ เติมเกมทางด้านขวาแล้วไหลต่อให้ อิลคาย กุนโดกัน แปโล่งๆ แต่ ดีเอโก้ โลเปซ นายด่านรีล มาดริด มาปัดไว้ได้ 

 หลังจากนั้นรีล มาดริด เดินหน้าบุกหนักจนกระทั่งนาทีที่ 83 ความพยายามของพวกเขามาประสบความสำเร็จเมื่อมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการประสานงานของ กาก้า ที่แทงบอลออกขวาให้ เมซุต โอซิล หลุดเข้าไปผ่านบอลเข้ากลางเขตโทษเสือเหลืองและเป็น คาริม เบนเซม่า วิ่งเข้ามาแปตุงตาข่าย

 พอขึ้นนำ ราชันชุดขาวได้ใจมาได้ประตู 2-0 ในนาทีที่ 88 หลังจากดอร์ตมุนด์สกัดลูกเตะมุมไม่ดี คาริม เบนเซม่าเปิดกลับมาให้เซอร์คิโอ รามอส ยิงเต็มข้อระยะ 6 หลา บอลเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวยงาม เสียงเชียร์จากแฟนเจ้าถิ่นดังกระหึ่มไปทั้งสนามเพราะต้องการอีกประตูเดียวก็จะพลิกสถานการณ์ผ่านเข้ารอบ 

 ช่วงเวลาที่เหลือรีลมาดริดบุุกอยู่ฝ่ายเดียวแต่เสือเหลืองช่วยกันป้องกันไว้ได้ไม่เสียประตูเพิ่มจบเกมรีล มาดริด เอาชนะดอร์ตมุนด์ 2-0 แต่ไม่เพียงพอ รวมสองนัดดอร์ตมุนด์ ผ่านเข้าชิงชนะเลิศด้วยสกอร์ 4-3 เข้าไปรอพบผู้ชนะ ระหว่างบาเยิร์น มิวนิก กับ บาร์เซโลน่า ที่สนามเวมบลีย์วันที่ 25 พ.ค.นี้


ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น