วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2556

พี่มาก...พระโขนง’ทะลุ300ล้าน



วันที่ 11 เม.ย. ที่ ศาลาย่านาค วัดมหาบุศย์ ซ.อ่อนนุช 7 วิสูตร พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีทีเอช จำกัด, ‘โต้ง’บรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้กำกับ, มาริโอ้ เมาเร่อ และ ‘ใหม่’ ดาวิกา โฮร์เน่ พระเอกและนางเอกจากภาพยนตร์ชื่อดัง “พี่มาก...พระโขนง” เดินทางมาทำพิธีไหว้ขอบคุณย่านาคที่ทำให้ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จ สร้างปรากฏการณ์ทำรายได้ทะลุ 300 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อย

 โดยเข้าฉายตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา จนถึงวันที่นี้รวม 14 วัน รายได้ 311.17 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าภาพยนตร์ “พี่มาก...พระโขนง” จะมีกำหนดฉายต่อเนื่องไปจนถึงปลายเดือนพ.ค.นี้

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อทีมผู้บริหาร ผู้กำกับ และนักแสดง เดินทางมาถึงได้ร่วมกันจัดวางของที่นำมาถวายย่านาค ประกอบด้วย ข้าวหน้าปลาไหล น้ำพริกกะปิ ผักลวก ขนมไทย ผ้าถุง สไบ และของเล่นเด็ก จากนั้นได้จุดธูปเทียน ถวายพวงมาลัย และเข้าไปไหว้รูปปั้นย่านาคที่ด้านในศาลา พร้อมกับฉายภาพยนตร์ “พี่มาก...พระโขนง” ให้ย่านาคดู ก่อนจะออกมาโปรยทานและโปรยน้ำตาลเพื่อเป็นสิริมงคล

 ด้าน ‘โต้ง-บรรจง’ ผู้กำกับสามร้อยล้านกล่าวถึงกระแสหนังที่ยังแรงต่อเนื่องว่า รู้สึกภูมิใจที่หนังไทยยังมีพลัง ทำให้คนไทยออกมาดูหนังกันเยอะ ผ่านไปสองอาทิตย์รายได้ประมาณ 311 ล้านบาท ถือว่าเกินคาดจากที่คิดไว้ ตอนแรกหวังแค่อยากให้รายได้ชนะภาพยนตร์เรื่อง “ห้าแพร่ง” เนื่องจากแก๊งเพื่อนพี่มากในเรื่องเคยเล่น “ห้าแพร่ง” มาก่อน ซึ่งพอรายได้เกินมาเยอะก็ดีใจ ถามว่าลุ้นให้รายได้ถึงสี่ร้อยล้านบาทไหม ส่วนตัวปล่อยวางจะยังไงก็ได้

 รู้สึกอย่างไรที่มีกระแสออกมาว่า ปรากฏการณ์คนแห่ไปดูหนัง “พี่มาก...พระโขนง” ครั้งนี้เหมือนเป็นอุปทานหมู่ ผู้กำกับคนเก่งเผยว่า อุปทานหมู่จะสามารถทำให้คนควักเงินสองร้อยบาทมาดูหนังมากกว่าหนึ่งรอบได้หรือ ตนไม่เชื่อแบบนั้น แต่เชื่อในความรู้สึกที่ดีของคนดู ส่วนตัวไม่เสียใจที่มีกระแสแบบนี้ออกมาแต่ไม่อยากให้คนมีความคิดที่ดูถูกความรู้สึกของคนอื่น

 ต่อข้อถามว่า คิดจะทำ “พี่มาก...พระโขนง” ภาค 2 ไหม ‘โต้ง-บรรจง’ กล่าวว่า คงไม่มีภาค 2 เพราะจุดเริ่มต้นของหนังเรื่องนี้มาจากการที่อยากนำนักแสดง 4 คนที่เล่นเป็นเพื่อนของพี่มาก ซึ่งเคยเล่น “สี่แพร่ง” และ “ห้าแพร่ง” มารวมตัวกันอีกครั้งหลังจากเป็นที่ชอบใจคนของคนดู ประจวบกับมาลงตัวกับตำนานของแม่นาคพระโขนงพอดี โดยตีความใหม่ในมุมของพี่มาก แต่อาจจะมีโปรเจ็กต์ที่นำเอาเพื่อนพี่มากทั้ง 4 คนไปทำอะไรอีกในอนาคตแต่ยังไม่ใช่เร็วๆ นี้เพราะอยากให้ทิ้งช่วงสักพักหนึ่งก่อน

 ด้าน ‘มาริโอ้’ พระเอกสามร้อยล้านกล่าวว่า ภูมิใจและหายเหนื่อยเพราะตอนถ่ายหนังโหดมาก ตอนที่ทราบว่ารายได้ร้อยล้านบาทแล้วก็ตกใจมาก จนมาถึงสามร้อยล้านบาทก็ยังงงอยู่ว่าเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า

 ‘ใหม่-ดาวิกา’ กล่าวว่า ด้วยความที่เป็นหนังเรื่องแรกจึงไม่ได้คาดหวังว่าเรื่องรายได้ ตอนที่เลี้ยงฉลองร้อยล้านก็ดีใจมากแล้ว ไม่คิดว่าหนังจะมาไกลขนาดนี้ ขอบคุณคนดูที่ให้การต้อนรับหนังไทยจนประสบความสำเร็จ
                          
ที่มา ข่าวสดออนไลน์ http://www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น